TP.HCM trao giải bìa báo xuân Nhâm Dần 2022

P.V| 23/01/2022 06:00

Sáng 23/1/2022, tại Đường sách Nguyễn Văn Bình đã diễn ra lễ trao giải bìa báo xuân, khai trương sạp trưng bày và bán báo xuân Nhâm Dần 2022.

Có 11 tác phẩm đạt giải là các tác phẩm bìa báo xuân Nhâm Dần

Có 11 tác phẩm đạt giải là các tác phẩm bìa báo xuân Nhâm Dần

Sự kiện do Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin - truyền thông, Hội Nhà báo TP.HCM và Đường sách TP.HCM tổ chức. Đồng thời, Hội Nhà báo TP.HCM cũng khai trương sạp trưng bày - bán báo xuân Nhâm Dần 2022 gây quỹ từ thiện tại Đường sách.

Độc giả có thể đọc tại chỗ hoặc mua về. Điểm đặc biệt là sạp báo không có người bán, độc giả tự chọn tờ báo yêu thích và tự trả tiền vào thùng từ thiện với đồng mức giá 50.000đ/tờ. Mục đích nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa, nhân văn trong giao thương của người dân thành phố và cũng nhằm tiến tới hình thành một phương thức phát hành báo chí không người bán lần đầu tiên trong cả nước.

Toàn bộ số báo xuân trưng bày và bán tại sạp báo xuân do các tòa soạn gửi tặng ban tổ chức. Số tiền bán báo thu được sẽ được Hội Nhà báo TP.HCM và Công ty Đường sách TP.HCM trao tặng cho những nhà báo bị bệnh hiểm nghèo, những nhà báo cao tuổi.

Theo thông tin từ ban tổ chức, có 24 ấn phẩm thuộc 17 cơ quan báo chí TP.HCM tham dự giải lần này. Ban tổ chức chấm giải gồm Hội Nhà báo TP.HCM, Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở Thông tin - truyền thông.11 tác phẩm đạt giải là các tác phẩm bìa báo có chất lượng cao, bám sát chủ đề cuộc thi và có tính thẩm mỹ cao, phù hợp tôn chỉ mục đích và mang đậm sắc xuân.

Giải nhất thuộc về bìa báo Tuổi Trẻ; 2 giải nhì thuộc về báo Giáo Dục TP.HCM và báo Người Lao Động; 3 giải ba thuộc về báo Sài Gòn Giải Phóng, báo Phụ Nữ TP.HCM, báo Văn Nghệ TP.HCM; 5 giải khuyến khích được trao cho báo Giác Ngộ, đặc san Hội Nhà báo TP.HCM, báo Công Giáo và Dân Tộc, báo Cựu Chiến Binh TP.HCM, báo Mực Tím.

Khai trương Sạp báo Xuân Nhâm Dần 2022 tại Đường sách thành phố.

Khai trương Sạp báo Xuân Nhâm Dần 2022 tại Đường sách thành phố.

"Năm nay tất cả các bìa báo đều đạt tiêu chí của chương trình, đầu tiên đó là về thị giác, nhìn vào là ngập tràn sắc xuân, tươi trẻ, sau đó là thể hiện khát vọng về 1 năm mới phát triển hơn. Những bìa báo đạt kết quả cao nhất đến từ sự công tâm, khách quan của hội đồng giám khảo. Chúng tôi tiến hành bỏ phiếu kín nên hoàn toàn có thể tin tưởng kết quả này", nhà báo Trần Trọng Dũng - Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM trao giải bìa báo xuân Nhâm Dần 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO