TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân ngày 27/7

P.V| 27/07/2021 01:15

Sáng 27/7, kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã dẫn đầu đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM (Đồi không tên, TP. Thủ Đức) - nơi an nghỉ của 14.500 liệt sĩ của TP.

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân ngày 27/7

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Tại đây, các đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao của các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc. Sau lễ dâng hoa, dâng hương, các đại biểu đã đến thắp hương tưởng nhớ, tri ân ở từng ngôi mộ.

Sau lễ viếng ở Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM, các đại biểu lãnh đạo TP.HCM cũng đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương, tri ân các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng đã có những cống hiến to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang TP.HCM (Lạc Cảnh, TP. Thủ Đức).

Dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM thông qua hệ thống MTTQ cơ sở gửi lời thăm hỏi, động viên và gửi quà tri ân đến 69 thương binh nặng, đặc biệt nặng có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 138 triệu đồng.

MTTQ các quận, huyện và TP. Thủ Đức cũng tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, bệnh binh gặp khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

tham-anh-hung-liet-si-02-7575-1627359292

Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM viếng nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM

Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM và Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM tổ chức cuộc thi viết chủ đề “Mệnh lệnh từ trái tim - Tuổi trẻ Việt Nam tiến bước”. Các bài viết xuất sắc được đăng tải trên các trang truyền thông của hệ thống Đoàn - Hội trong ngày 27/7 như lời tri ân sâu sắc của tuổi trẻ TP mang tên Bác đối với những người đã làm nên đất nước mà mình có bổn phận nối tiếp truyền thống đầy tự hào đó.

Bên cạnh đó, các đơn vị, địa phương vẫn luôn hưởng ứng các hoạt động thiết thực phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, chăm lo thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn phòng, chống dịch, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn quý báu ngàn đời của dân tộc.

Nhiều gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh vẫn tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nêu gương sáng trong khu dân cư, tích cực tham gia góp ý cho các phong trào ở địa phương, góp sức vào các nhiệm vụ chung của TP.HCM và cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân ngày 27/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO