TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19

H.Ng| 11/09/2022 06:00

Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM vừa có văn chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thành uỷ Thủ Đức, các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy các cấp trên cơ sở... về việc tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo vệ và duy trì thành quả phòng, chống dịch thời gian qua, tạo điều kiện tập trung phát triển kinh tế - xã hội.

TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19

Theo văn bản do Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Lê Hồng Sơn ký ngày 9/9, thì tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, khó định đoán và đã bùng phát trở lại ở một số quốc gia trên thế giới.

Tại Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng, với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của các cấp, các ngành và toàn xã hội thời gian qua, dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, trước sự xâm nhập của các biến chủng BA.4, BA.5 của Omicron, số ca mắc mới trong cộng đồng có xu hướng tăng, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại, nguy cơ “dịch chồng dịch”, do một số bệnh khác (cúm A, sốt xuất huyết, tay chân miệng…) đang trong mùa cao điểm và khả năng xâm nhập của các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi (đậu mùa khỉ, viêm gan cấp tính…), trong khi khả năng miễn dịch của vaccine suy giảm dần theo thời gian. Bên cạnh đó, hiện có tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác của người dân kể từ khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

Nhằm bảo vệ và duy trì thành quả phòng, chống dịch thời gian qua, tạo điều kiện tập trung phát triển kinh tế - xã hội, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đã có văn bản 1990-CV/BTGTU đề nghị các cấp uỷ Đảng tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể, tiếp tục chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền triển khai thực hiện nghiêm các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương và Thành ủy, UBND TP.HCM về phòng, chống dịch Covid-19.  

Trong đó, cần xác định rõ vai trò, nhiệm vụ, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp, nhất là người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy mạnh tiêm chuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tăng tỷ lệ bao phủ vaccine tại địa phương, sớm hoàn thành tiêm mũi 3, mũi 4 cho đối tượng chỉ định và mũi 2 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đảm bảo đủ vaccine, trang thiết bị sinh học, vật tư y tế cho phòng, chống dịch. 

Tuyên truyền, khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện tốt, hiệu quả 3 trụ cột phòng, chống dịch (xét nghiệm, cách ly, điều trị) và các giải pháp phòng, chống dịch theo công thức 2K (khẩu trang, khử khuẩn) trước sự xuất hiện của biến thể phụ BA.4, BA.5 của Omicron và các biến thể khác.

Chỉ đạo tuyên truyền, làm rõ tác dụng, hiệu quả, lợi ích của vaccine trong phòng, chống dịch. Khuyến khích người dân tích cực tham gia tiêm vaccine để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Biểu dương tinh thần đoàn kết, giữ vững bản lĩnh, vượt khó khăn thách thức, biến nguy thành cơ của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân. Lan tỏa các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, những tâm gương hy sinh, cống hiến vì tính mạng, sức khỏe người dân.

Báo cáo nhanh các thông tin liên quan phát sinh đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho Ban Tuyên giáo Thành ủy để cùng phối hợp, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO