TP.HCM tăng cường thực phẩm an toàn trong trường học

H.Ng| 10/05/2019 04:34

Tại hội nghị sơ kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong trường học trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2017 - 2019 ngày 10/5, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, các trường học duy trì và nghiêm túc thực hiện tốt các quy định của pháp luật về lĩnh vực an toàn thực phẩm.

TP.HCM tăng cường thực phẩm an toàn trong trường học

Ảnh minh họa

Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai công tác nâng cao chất lượng nguồn nguyên liệu thực phẩm cung cấp trong trường học, khuyến khích các bếp ăn, nhà ăn, cơ sở cung cấp thức ăn cho học sinh, căn-tin trường học sử dụng thực phẩm đạt chuẩn (chuỗi thực phẩm an toàn, VietGAP, GlobalGAP, ISO 22000, HACCP…). Đến nay, chương trình thí điểm thực hiện tại 6 quận (3, 5, 8, 11, Bình Thạnh, Tân Bình) đã đạt kết quả tốt với 798 trường học sử dụng nguồn thực phẩm đạt chứng nhận chuỗi cung cấp. Năm qua, có hơn 10.000 tấn thực phẩm an toàn được sử dụng cho các các bữa ăn cho học sinh các trường học trên. Trong đó, có gần 3.800 tấn thịt gia súc, 6.325 tấn rau, củ quả, gần 93 tấn thủy sản, gần 2 triệu quả trứng gà cùng 6.617 lít nước mắm.

Việc đẩy mạnh xây dựng “chuỗi thực phẩm an toàn” đã tạo điều kiện cho các cơ sở dịch vụ ăn uống trong trường học tiếp cận với nhiều nguồn thực phẩm thuộc chuỗi hơn, góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn học sinh. Các cơ sở  sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng đã ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định của nhà nước về đảm bảo an toàn thực phẩm, ý thức hơn trong việc lựa chọn nguồn nguyên liệu chế biến tại các cơ sở dịch vụ ăn uống trong trường học.

Năm 2019, TP.HCM tiếp tục tăng cường nguồn thực phẩm an toàn trong trường học bằng việc mở rộng số lượng các trường sử dụng thực phẩm đạt chuẩn. Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM sẽ thanh kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, tăng cường công tác phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong các trường học. Thành phố cũng sẽ tăng cường công tác ký kết, phối hợp quản lý và kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn để tạo nguồn cung thực phẩm an toàn cho các trường học.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM tăng cường thực phẩm an toàn trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO