TP.HCM tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 dịp nghỉ lễ

H.Thắng| 27/04/2023 08:07

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

TP.HCM tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 dịp nghỉ lễ

Trước tình hình dịch bệnh trên cả nước có thể bùng phát trở lại, nhằm chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, duy trì vững chắc thành quả đã đạt được, bảo vệ sức khỏe người dân, đặc biệt trong những ngày lễ lớn sắp đến, UBND TP.HCM yêu cầu các địa phương khẩn trương thực hiện đầy đủ các nội dung chỉ đạo của UBND TP.HCM tại Công văn số 1498 ngày 14/4/2023 về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 1547 ngày 19/4/2023 về việc kích hoạt trở lại chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ trong hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Y tế TP.HCM sẽ tổ chức các điểm tiêm vaccine ngừa Covid-19 hoạt động xuyên suốt kỳ nghỉ lễ, trong đó đảm bảo mỗi quận, huyện và thành phố Thủ Đức duy trì ít nhất 2 điểm tiêm phục vụ nhu cầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 của người dân. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 đối với những người thuộc nhóm nguy cơ hoặc chưa tiêm đủ liều khi đến khám, chữa bệnh tại các đơn vị.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP.HCM phối hợp Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đẩy mạnh công tác truyền thông về tầm quan trọng của tiêm vaccine ngừa Covid-19, thông điệp 2K (khẩu trang - khử khuẩn) của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch hiện hành. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh thông điệp tăng cường đeo khẩu trang tại những nơi tập trung đông người, khi tiếp xúc với người có triệu chứng hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 và những nơi bắt buộc đeo khẩu trang theo quy định của Bộ Y tế.

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch Hè 2023, UBND TP.HCM giao Ban An toàn giao thông TP.HCM chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế, Sở Thông tin Truyền thông, Công an TP.HCM và các quận, huyện, thành phố Thủ Đức thường xuyên theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện đầy đủ các phương án đảm bảo an toàn giao thông và phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 dịp nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO