TP.HCM nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2020

HT| 10/07/2020 06:58

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND quận, huyện thực hiện nghiêm việc trả lời các phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức đối với thủ tục hành chính.

TP.HCM nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2020

UBND TP.HCM vừa ban hành về một số giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2020, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND quận, huyện phát huy những việc làm được và tiếp tục rà soát, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp công tác cải cách hành chính trong năm 2020. Đồng thời rà soát và triển khai đầy đủ các nội dung của kế hoạch thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố năm 2020 và chương trình công tác cải cách hành chính giai đoạn 2018-2020.

Theo đó, tăng cường thông tin về kết quả đạt được của công tác cải cách hành chính trên các phương tiện truyền thông; công khai tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của cấp xã trên Cổng thông tin điện tử và Cổng dịch vụ công TP.HCM. Bên cạnh việc bố trí công chức giữ chức vụ lãnh đạo hợp lý thì các sở - ngành, địa phương cần tích cực phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, HĐND các cấp và các đoàn thể để thực hiện giám sát đối với hoạt động cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị.

Chủ tịch UBND Thành phố cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp, Văn phòng UBND Thành phố căn cứ vào kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2019 để rà soát các hạn chế, từ đó đề ra giải pháp cần thiết để phát huy những mặt đã làm được và khắc phục những chỉ số chưa đạt yêu cầu, đặc biệt là những hạn chế trong xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch cải cách hành chính năm 2020 để tìm giải pháp thay đổi.

Văn phòng UBND Thành phố đôn đốc, kiểm tra báo cáo kịp thời các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố thực hiện.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Trung tâm báo chí; Đài Truyền hình Thành phố, Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố tăng cường công tác tuyên truyền về kết quả PAR Index, SIPAS năm 2019 của TP.HCM; thông tin tuyên truyền, vận động người dân, tổ chức tham gia thực hiện điều tra xã hội học do Bưu điện Thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO