TP.HCM mời gọi trí thức trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam tại Mỹ tham gia xây dựng Thành phố

HT| 25/07/2022 00:00

Nhiều trí thức trẻ, doanh nhân, kỹ sư, chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ tại Mỹ đã có buổi gặp với Chủ tịch UBND TP.HCM cùng đoàn công tác của Thành phố.

TP.HCM mời gọi trí thức trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam tại Mỹ tham gia xây dựng Thành phố

Nguồn ảnh: SGGP

Ngày 24/7/2022 (ngày 23/7 giờ Mỹ), đoàn công tác TP.HCM do ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM dẫn đầu, đã có buổi gặp gỡ với các trí thức trẻ, doanh nghiệp người Việt Nam khởi nghiệp tại Mỹ.

Các trí thức trẻ, doanh nhân tham gia sự kiện là kỹ sư, chuyên gia đang làm việc tại nhiều công ty công nghệ lớn của Mỹ đặt tại thung lũng Silicon như Google, Twitter… Các ý kiến tại buổi gặp gỡ đều thể hiện tình cảm của đội ngũ này hướng về Việt Nam, mong muốn có nhiều cơ hội để đóng góp cho Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.

Theo tin từ Báo Sài Gòn Giải Phóng, trao đổi với các đại biểu trí thức trẻ, doanh nhân khởi nghiệp, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM Lâm Đình Thắng chia sẻ các chính sách của TP.HCM để khuyến khích các doanh nghiệp cùng thành phố phát triển, nhất là trong lĩnh vực công nghệ. Ông Lâm Đình Thắng cũng chia sẻ một số thách thức mà TP.HCM đang đối mặt trong lĩnh vực này, đó là thu hút nhân tài, phát triển trí tuệ nhân tạo, nâng cao nhận thức và sự tham gia của người dân trong chuyển đổi số.

Bày tỏ cảm kích trước tấm lòng nhiệt huyết và ý tưởng của các trí thức trẻ, doanh nhân khởi nghiệp tại Mỹ đối với Việt Nam, với TP.HCM, ông Lâm Đình Thắng đề xuất các trí thức trẻ, doanh nhân sẽ thông qua các sở ngành để cùng triển khai các chương trình tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM khẳng định, các dự án khởi nghiệp sẽ có các quỹ đầu tư hỗ trợ. Liên quan đến Fintech (công nghệ tài chính), TP.HCM đang hình thành khung pháp lý. Trước mắt, TP.HCM có hai chương trình là kích cầu đầu tư và bù lãi suất cho các dự án này.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trân trọng những tình cảm mà các trí thức trẻ, doanh nhân khởi nghiệp dành cho Việt Nam và cho TP.HCM. Chủ tịch Phan Văn Mãi cũng cho rằng cần tạo một nền tảng để kết nối, trao đổi thường xuyên, từ đó xúc tiến các nội dung hợp tác cụ thể. Từ góp ý của các trí thức trẻ, doanh nhân tại buổi gặp gỡ này, ông Phan Văn Mãi khẳng định sẽ chỉ đạo các sở ngành tiếp thu và tham mưu đề xuất cụ thể, trong đó có việc đào tạo nhân lực trình độ cao đáp ứng yêu cầu phát triển của TPHCM.

Sự kiện là hoạt động kết thúc cho chuyến công tác của đoàn công tác TP.HCM tại Mỹ diễn ra từ ngày 16/7/2022. Chuyến đi đã góp phần tăng cường mối quan hệ giữa hai nước, đặc biệt là với các thành phố của Mỹ mà TP.HCM có quan hệ hợp tác lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM mời gọi trí thức trẻ, doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam tại Mỹ tham gia xây dựng Thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO