TP.HCM lập Tổ Tư vấn phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế

Tuỳ Phong| 27/07/2021 06:37

Tổ Tư vấn có 8 thành viên, do Tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh, trường Chính sách công và Quản lý Fulbright làm Tổ trưởng.

TP.HCM lập Tổ Tư vấn phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế

Tổ Tư vấn có nhiệm vụ chủ động nghiên cứu, đề xuất giải pháp, biện pháp cho Chủ tịch UBND TP.HCM để lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác chống dịch, phục hồi sản xuất góp phần thực hiện "mục tiêu kép".

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa ký quyết định thành lập Tổ Tư vấn về chính sách phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế tại TP.HCM (Tổ Tư vấn). Tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh, trường Chính sách công và Quản lý Fulbright, trường Đại học Fulbright Việt Nam làm Tổ trưởng; Tổ phó là Tiến sĩ Trương Minh Huy Vũ, trường Đại học Quốc gia TP.HCM. 

Sáu thành viên khác của Tổ Tư vấn, gồm PGS-TS Trần Hoàng Hải, Quyền Hiệu trưởng trường Đại học Luật TP.HCM; PGS-TS Hoàng Công Gia Khánh, trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM); TS Nguyễn Ngọc Nhã Nam, VNTI và Khu công nghệ phần mềm (Đại học Quốc gia TP.HCM); PGS-TS Phạm Duy Nghĩa, trường Chính sách công và Quản lý Fulbright; Nguyễn Xuân Thành, trường Chính sách công và Quản lý Fulbright và PGS-TS Đỗ Văn Dũng, trường Đại học Y dược TP.HCM.

Theo thông tin từ UBND TP.HCM, Tổ Tư vấn sẽ chủ động nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, biện pháp cụ thể cho Chủ tịch UBND TP.HCM để chỉ đạo hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, phục hồi sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kép.

Các thành viên Tổ Tư vấn sẽ được mời tham gia các buổi họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của TP.HCM (trực tiếp hoặc trực tuyến), cũng như được mời dự một số cuộc họp cần thiết có liên quan đến công tác phòng chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM.

Tổ Tư vấn cũng sẽ được cung cấp thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh và cùng phối hợp với Trung tâm phân tích dữ liệu của TP.HCM để chuẩn hóa dữ liệu và hoàn thiện hệ thống dữ liệu, liên quan đến công tác phòng chống dịch và phục hồi kinh tế cho thành phố.

Đồng thời, ông Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu Tổ Tư vấn bảo đảm tính độc lập, khách quan, khoa học và chịu trách nhiệm về những nội dung, ý kiến tư vấn và đề xuất của Tổ. Riêng các thành viên Tổ Tư vấn tuân thủ quy định về phát ngôn, quy định về bảo mật những nội dung được yêu cầu tư vấn, tham mưu cho Ban Chỉ đạo và không được tự ý cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan trong quá trình tư vấn một cách rộng rãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM lập Tổ Tư vấn phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO