TP.HCM: Khẩn trương kiểm tra thực hiện đánh giá rủi ro lây nhiễm virus Corona trong doanh nghiệp

MH| 12/04/2020 09:00

UBND các quận, huyện và phường, xã khẩn trương thực hiện kiểm tra các doanh nghiệp trên địa bàn trong việc đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm virus Corona; đảm bảo đúng theo các chỉ số đánh giá; yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh cho đến khi đáp ứng các chỉ số đánh giá theo quy định.

TP.HCM: Khẩn trương kiểm tra thực hiện đánh giá rủi ro lây nhiễm virus Corona trong doanh nghiệp

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy tại công văn số 15156-CV/VPTU ngày 11/4/2020, UBND các quận, huyện và phường, xã trên địa bàn TP.HCM đã khẩn trương thực hiện kiểm tra các doanh nghiệp trên địa bàn trong việc tự đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm theo Quyết định 1203/QĐ-BCĐ ngày 6/4/2020; thẩm định các chỉ số đánh giá tại doanh nghiệp so với các báo cáo tự đánh giá của các doanh nghiệp; yêu cầu doanh nghiệp hoàn thiện các điều kiện làm việc, đưa đón công nhân… đảm bảo đúng theo các chỉ số đánh giá; yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh cho đến khi đáp ứng các chỉ số đánh giá theo quy định.

Về xét nghiệm sàng lọc giám sát công nhân lưu trú trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, đến ngày 12/4/2020, TP.HCM đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 1.295 công nhân tại khu lưu trú của Khu chế xuất Tân Thuận, có kết quả âm tính 411 mẫu, đang chờ kết quả 884 mẫu. Các cơ quan chức năng tiếp tục giám sát, kiểm tra hoạt động của các cơ sở sản xuất, xí nghiệp, nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất theo Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus Corona tại doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã ban hành Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus Corona tại các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM. Nếu kết quả dưới 10%, doanh nghiệp hoạt động bình thường; 10-30% hoạt động nhưng kiểm tra định kỳ; 30-50% hoạt động nếu không có điểm thành phần nào lớn hơn 7/10; 50-80% phải có giải pháp giảm rủi ro mới được hoạt động; trên 80% dừng hoạt động.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của người dân, cộng đồng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thuộc địa bàn, phạm vi quản lý; xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là các hành vi vi phạm biện pháp phòng chống dịch.

Tính đến ngày 12/4/2020, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.HCM là 54 ca đã được Bộ Y tế công bố, trong đó có 35 trường hợp nhập cảnh (chiếm tỷ lệ 64,8%), 19 ca phát hiện từ cộng đồng (chiếm 35,2%). Hiện đã có 40 ca đã xuất viện (3 ca đợt đầu và 37 ca đợt 2). Hiện TP,HCM còn 14 ca đang tiếp tục điều trị, trong đó tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 có 01 ca; tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi có 12 ca; tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới có 01 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Khẩn trương kiểm tra thực hiện đánh giá rủi ro lây nhiễm virus Corona trong doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO