TP.HCM: Hơn 1.200 doanh nghiệp tham gia 60 ngày vàng khuyến mại

HT| 09/06/2020 00:00

Từ đầu tháng 6/2020 đến nay đã có 1.242 doanh nghiệp đăng ký tham gia 1.745 chương trình trong "60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố" do Sở Công Thương TP.HCM phát động và tổ chức.

TP.HCM: Hơn 1.200 doanh nghiệp tham gia 60 ngày vàng khuyến mại

Sở Công Thương TP.HCM tổ chức chương trình “60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố” năm 2020 (diễn ra từ ngày 1/6 đến hết ngày 30/7/2020). Chương trình là chuỗi khuyến mại tập trung kéo dài, mở đầu cho chương trình “Tháng khuyến mại” năm 2020 TP.HCM, nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị thiệt hại nặng do ảnh hưởng bởi Covid-19, đồng thời góp phần kích cầu tiêu dùng xã hội, phục hồi sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội trong giai đoạn bình thường mới. 

Trong chương trình này, các đơn vị có thể triển khai nhiều hoạt động khuyến mại đa dạng, với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ... lên tới 100%. Tổng giá trị hàng hóa khuyến mại lên đến 146 tỷ đồng. Sở Công Thương khẳng định, mức khuyến mại này được căn cứ theo Khoản 4 và 5 Điều 6 Nghị định 81/2018/NĐ-CP, Quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại.

Danh mục sản phẩm khuyến mại do các doanh nghiệp đăng ký rất đa dạng, trong đó hàng hóa thuộc lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, điện tử - điện máy, hàng tiêu dùng tổng hợp… chiếm tỷ lệ nhiều nhất. Đến thời điểm này, mức khuyến mại cao nhất được doanh nghiệp đăng ký là 50%; chưa có đơn vị nào đăng ký giảm "sốc" 100% giá trị hàng hóa, dịch vụ như quy định của chương trình. Theo một số doanh nghiệp bán lẻ hàng điện tử, điện máy, nguyên nhân là do chương trình "60 ngày vàng khuyến mại" kéo dài đến ngày 30/7/2020 nên họ cân nhắc phân bổ gói chương trình và sẽ tổ chức siêu khuyến mại trong thời gian thích hợp.

Chương trình "60 ngày vàng khuyến mại" trong tháng 6 và 7 lần đầu tiên được TP.HCM phát động tổ chức trong bối cảnh sức mua thị trường còn yếu, doanh nghiệp nhiều ngành nghề, lĩnh vực vướng tồn kho nhiều. Hoạt động khuyến mại tập trung, kéo dài hy vọng góp phần vào mục đích kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho để nhanh chóng bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Hơn 1.200 doanh nghiệp tham gia 60 ngày vàng khuyến mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO