TP.HCM: Gần 1,2 triệu lao động sẽ nhận tiền hỗ trợ thuê nhà trọ

HT| 28/05/2022 06:00

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM, toàn thành phố có gần 1,2 triệu lao động thuộc diện được hưởng hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân theo Quyết định 08 của Chính phủ.

TP.HCM: Gần 1,2 triệu lao động sẽ nhận tiền hỗ trợ thuê nhà trọ

Các sở ngành và địa phương đã lên danh sách cụ thể và đang chờ phê duyệt. Dự kiến, thành phố sẽ chi 2.097 tỷ đồng để hỗ trợ người lao động. Sở LĐ-TB&XH cho biết, danh sách người lao động được đề xuất nhận hỗ trợ của 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức đã được chuyển sang Sở Tài chính để xem xét phê duyệt trên cơ sở đối chiếu với danh sách từ Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP.HCM. Hiện có 10 quận, huyện có số liệu chưa khớp với BHXH. Các địa phương đã có báo cáo tổng hợp lại để làm cơ sở đối chiếu số liệu.

Dự kiến, đầu tuần tới, Sở Tài chính sẽ trình phương án chi hỗ trợ cho người lao động theo danh sách đã được phê duyệt và chi tiền về các địa phương. Chủ tịch các quận, huyện và thành phố Thủ Đức sẽ phê duyệt quyết định chi trả và chuyển về các doanh nghiệp để chuyển vào tài khoản người lao động hoặc trao trực tiếp thông qua hình thức ký nhận. Thời gian từ khi doanh nghiệp nhận được tiền đến khi trao đến tay người lao động không được quá 2 ngày.

Để được hưởng chính sách hỗ trợ, Sở LĐ-TB&XH cho biết, người lao động sẽ làm đơn, chủ nhà trọ là người xác nhận, doanh nghiệp là đơn vị tổng hợp đơn và công khai tại nơi làm việc 2 ngày nếu có khiếu nại, thắc mắc thì chủ doanh nghiệp sẽ xử lý. Danh sách người được đề xuất nhận hỗ trợ tiền thuê nhà trọ sẽ được doanh nghiệp người tới UBND quận, huyện thẩm định và ký phê duyệt quyết định chi trả.

Sở LĐ-TB&XH khẳng định, tất cả sở ngành, địa phương tại TP.HCM đang nỗ lực để hoàn tất sớm nhất mọi thủ tục liên quan. Quyết định số 08 của Chính phủ hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động mang tính nhân văn rất lớn nhằm hỗ trợ, thu hút cộng đồng tham gia vào tái sản xuất phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Gần 1,2 triệu lao động sẽ nhận tiền hỗ trợ thuê nhà trọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO