TP.HCM: Đề xuất số hóa quản lý hạ tầng cầu đường bộ

PV| 09/03/2023 06:12

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đang quản lý thô hơn 600 cây cầu, dự kiến sẽ số hóa nguồn dữ liệu này để sử dụng chung cho toàn thành phố.

TP.HCM: Đề xuất số hóa quản lý hạ tầng cầu đường bộ

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông), từ sự cố cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh vừa qua cho thấy các công tác quản lý hồ sơ về các dự án giao thông, cầu đường là vô cùng quan trọng, trong khi đó không ít dự án không có hồ sơ, hoặc chưa được bàn giao.

Vì vậy, thành phố cần xây dựng một hệ thống dữ liệu chung để các đơn vị liên quan cùng sử dụng. Việc xây dựng số hóa dữ liệu chung là để phục vụ cho các đơn vị khi triển khai dự án hoặc ngầm hóa thuận lợi, không gặp khó khăn. Bên cạnh đó, các đơn vị quản lý, chính quyền địa phương cần thực hiện công tác duy tu bảo dưỡng định kỳ.

Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết đang quản lý khoảng 600 cây cầu, chưa tính số cây cầu ở các quận, huyện. Nhiều dự án thiết kế cũ nên việc tìm lại hồ sơ hoàn công khá khó khăn. Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đang tính toán làm việc với nhiều đơn vị liên quan để cập nhật vào hồ sơ, đưa vào cơ sở dữ liệu chung về các dự án giao thông, có thể quản lý trên mạng.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ có hướng dẫn cụ thể cho các quận, huyện để quản lý những cây cầu, dự án thuộc địa phận quận, huyện quản lý. Các đơn vị sẽ sớm triển khai, số hóa dữ liệu các công trình hạ tầng, nhất là các cầu để phục vụ trên toàn TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Đề xuất số hóa quản lý hạ tầng cầu đường bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO