TP.HCM đã phát triển hơn 1 triệu hội viên khuyến học

H.Ng| 27/10/2022 06:52

Công bố tại hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập vào chiều ngày 27/10, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM cho biết đã phát triển hơn 1 triệu hội viên khuyến học.

TP.HCM đã phát triển hơn 1 triệu hội viên khuyến học

Theo Ban Thường vụ Thành ủy, qua 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW, nhận thức của các cấp ủy, chính quyền và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập có nhiều chuyển biến tích cực, tạo nên những thay đổi sâu sắc trong đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, công tác y tế, giáo dục - đào tạo được quan tâm, tình hình an ninh chính trọ - tật tự an toàn xã hội được giữ vững, hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, kiện toàn. 

Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trẹn địa bàn Thành phố luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, chính quyền các cấp và sự phối hợp đồng bộ của các ban ngành, đoàn thể từ thành phố đến các cơ sở, tạo được sức mạnh tổng tổng hợp trong quá trình thực hiện Đề án 89 và Quyết định số 5506/QĐ-UBND.

Các hoạt động chăm lo cho giáo dục và phổ cập giáo dục các cấp hằng năm đều được chú trọng thực hiện, thành tích của giai đoạn sau luôn cao hơn giai đoạn trước, khẳng định sự quan tâm và tạo mọi điều kiện của acac1 cấp ủy, chính quyền các cấp cho công tác phát triển sự nghiệp giáo dục. 

Việc phát triển mạnh về số lượng, chất lượng hội viên tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, cụ thể với hơn 1 triệu hội viên khuyến học đã trở thành dấu ấn quan trọng trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW, là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố.

Học tập suốt đời đã thực sự trở thành phong trào phát triển sâu rộng trong cộng đồng dân cư, hoạt động của trung tâm tại các phường xã, thị trấn đã tạo điều kiện thuận ợi cho người dân ở mọi lứa tuổi được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, góp phần thực hiện tốt chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá, tăng năng suất lao động, giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người dân và cả cộng đồng. Mạng lưới cơ sở giáo dục thường xuyên tiếp tục được cũng cố và phát triển nhanh chóng về số lượng, đa dạng về mô hình hoạt động, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của người dân. Công tác phổ cập giáo dục và xóa mùa chữ được củng cố vững chắc, duy trì tốt các kết quả tích cực đã đạt được qua các năm.

-4028-1666863129.jpg

Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM tuyên dương và khen thưởng 47 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập

Với sự chung sức của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, công tác khuyến học của Thành phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Mỗi cá nhân, hộ gia đình cũng như cộng đồng dân cư đều thấy được trácch nhiệm trong việc tham gia đóng góp xây dựng, phát triển công tác giáo dục - đào tạo theo tinh thần “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, góp phần tiếp bước cho các em học sinh nghèo, thúc đẩy phong trào học tập suốt đời của mọi người, mọi nhà, từng bước xây dựng TP.HCM thành một thành phố học tập.

Theo Phó bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải, có được kết quả này là vì Chỉ thị số 11-CT/TW đáp ứng đúng tâm tư, nguyện vọng của người dân, phát huy tốt truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam. Chương trình hành động số 27-CT/TU đề ra nhiệm vụ cụ thể, chỉ tiêu, biện pháp rõ ràng để thực hiện. Và Chỉ thị số 04-CT-TU tiếp tục thể hiện rõ quan điểm lãnh đạo của Ban Thường vụ Thành ủy đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng TP.HCM thành một thành phố học tập. 

Bên cạnh đó, còn có sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của thành ủy, UBND Thành phố, sự hướng dẫn trực tiếp của ngành giáo dục đào tạo, Hội Khuyến học các cấp trong công tác tuyên truyền, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập  cùng với sự quan tâm, đồng thuận của cán bộ, đảng viên, người lao động, sự nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ khuyến học, sự phối hợp, chăm lo sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của các ban ngành, đoàn thể, các mạnh thường quân và của toàn thể nhân dân đã góp phần nâng cao hiệu qua thực hiện.

Tại sự kiện, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM tuyên dương và khen thưởng 47 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM đã phát triển hơn 1 triệu hội viên khuyến học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO