TP.HCM chuẩn bị sẵn sàng bước vào giai đoạn bình thường mới

HT| 18/10/2021 05:36

Đến hôm nay, tất cả 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức đã đạt tiêu chí kiểm soát dịch, chuẩn bị sẵn sàng bước vào giai đoạn bình thường mới, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa từng bước phục hồi kinh tế.

TP.HCM chuẩn bị sẵn sàng bước vào giai đoạn bình thường mới

Tại kỳ họp HĐND TP.HCM thứ 3 khóa X vừa khai mạc sáng nay 18/10/2021, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, TP.HCM bắt đầu vào giai đoạn “bình thường mới” từ ngày 1/10 vừa qua, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa từng bước phục hồi kinh tế. “Đến hôm nay, TP.HCM có thể báo cáo trước đồng bào, cử tri: tất cả 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức đã đạt tiêu chí kiểm soát dịch, chuẩn bị sẵn sàng bước vào giai đoạn bình thường mới”, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Tính đến ngày 17/10/2021, TP.HCM đã có 417.208 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 240.797 ca điều trị khỏi xuất viện. Hiện số ca nhiễm trong ngày đã giảm xuống mức ba con số; số tử vong giảm rất sâu xuống hai con số; tỷ lệ tiêm vaccine mũi 1 cho người từ đủ 18 tuổi trở lên đạt gần 99% và tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt trên 76%. Hệ thống y tế tiếp tục được củng cố; tỷ lệ sử dụng giường điều trị Covid-19 đã giảm còn 22,78% so với công suất và tiếp tục duy trì.

Thực hiện Chỉ thị số 18 của UBND TP.HCM, một số hoạt động kinh tế - xã hội đã được thí điểm mở cửa trở lại tại những nơi bảo đảm tiêu chí an toàn. Điều rất quan trọng là ý thức của doanh nghiệp và người dân về công tác phòng chống dịch được nâng cao. Đây là những tín hiệu tích cực để Thành phố tiếp tục triển khai các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế với phương châm mở cửa từng bước, thận trọng, an toàn, vững chắc.

Chủ tịch HĐND TP.HCM trân trọng gửi lời cảm ơn đến Đảng bộ, nhân dân các tỉnh bạn, các lực lượng từ khắp mọi miền Tổ quốc cũng như tấm lòng của bè bạn quốc tế đã quan tâm, đồng hành, chia sẻ cùng Thành phố trong đợt dịch lần thứ tư. Đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, sáng tạo của các ban chỉ đạo phòng, chống dịch 312 pháo đài xã, thị trấn trong thời gian qua. Đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Trung ương, bộ, ngành; sự hỗ trợ kịp thời từ các đoàn công tác, tổ chức, cá nhân và sự đóng góp vô cùng quý báu, cống hiến ngày đêm quên mình của lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, của các y, bác sĩ, chiến sĩ công an, quân đội, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên tình nguyện viên... tại 312 "pháo đài" (phường xã, thị trấn) trên toàn Thành phố đã không ngại gian khổ, hy sinh để đạt được mục tiêu “cơ bản kiểm soát dịch bệnh”.

Theo Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ, bên cạnh những mặt đạt được, dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp trong gần 5 tháng qua đã buộc Thành phố phải duy trì giãn cách xã hội nhiều lần và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch triệt để, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của người dân.

Các lĩnh vực sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 giảm mạnh; giá trị tổng sản phẩm (GRDP) ước giảm 4,98% và dự báo cả năm giảm 5,06%, trong khi mục tiêu tăng trưởng dự kiến trong năm ở mức 6%. Trong số 20 chỉ tiêu chủ yếu (với 29 chỉ tiêu thành phần) năm 2021 theo kế hoạch dự kiến chỉ hoàn thành 11/29 chỉ tiêu (37,93%), không hoàn thành 13/29 chỉ tiêu (44,83%) và 5 chỉ tiêu chưa tính toán được. Thu ngân sách nhà nước dự kiến sẽ không giảm sâu, nhưng khó hoàn thành kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM chuẩn bị sẵn sàng bước vào giai đoạn bình thường mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO