TP.HCM: 13 cơ sở lưu trú thí điểm đón khách quốc tế

HT| 19/02/2022 05:21

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, thành phố là một trong 7 tỉnh, thành được Thủ tướng Chính phủ cho phép đón tiếp khách quốc tế đến Việt Nam. Hiện nay, 13 cơ sở kinh doanh lưu trú 3-5 sao được thẩm định và cho phép tham gia chương trình thí điểm này.

TP.HCM: 13 cơ sở lưu trú thí điểm đón khách quốc tế

Theo Sở Du lịch TP.HCM, vừa qua UBND TP.HCM đã ban hành hướng dẫn thí điểm đón khách quốc tế trở lại thành phố với hai giai đoạn và nhiều giải pháp. Giai đoạn 1 từ tháng 1/2022 đến ngày 31/3/2022, thành phố đón khách quốc tế đến các địa phương được cho phép. Giai đoạn 2 từ tháng 4/2022 trở đi, thành phố mở rộng việc đón khách quốc tế dựa trên tình hình của cả nước và khu vực, đưa khách đến tham quan các điểm phù hợp.

Vì vậy, để chuẩn bị đón khách quốc tế từ cuối tháng 3, Sở Du lịch TP.HCM  hoàn thiện cơ sở vật chất để đón khách quốc tế, ban hành tiêu chí để cơ sở lưu trú, công ty du lịch có thể tham gia thí điểm.

Thực tế, để đón đầu nguồn khách quốc tế khi du khách đến Việt Nam từ cuối tháng 3 theo văn bản mới đây của Chính phủ, các khách 4-5 sao tại TP.HCM đã chuẩn bị sẵn sàng từ các khâu phòng dịch, cơ sở vật chất, nhân lực để đón khách trong điều kiện thích ứng nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng dịch cho nhân viên và du khách.

Nhằm đa dạng hóa, làm mới ngành du lịch trên địa bàn, TP.HCM đã và đang phối hợp với các quận, huyện, tổ chức các đoàn khảo sát để khai thác thêm 6 chương trình mới, tập trung mở rộng các tour du lịch xanh về vùng ven. Đối với công tác xúc tiến quảng bá truyền thông, chương trình “TP.HCM là điểm du lịch an toàn” được triển khai, trong đó chú trọng việc phối hợp với Sở Y tế xây dựng bộ tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với các đơn vị liên quan.

Đặc biệt, sau dịch bệnh, tâm lý du khách gắn với du lịch thiên nhiên nên Sở Du lịch TP.HCM cũng phối hợp với các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè đưa vào khai thác thêm nhiều sản phẩm mới nhằm khai thác tiềm năng du lịch của các địa phương, góp phần gia tăng thời gian lưu trú của khách du lịch quốc tế khi đến thành phố.

Sở Du lịch TP.HCM cho rằng, thành phố là trung tâm thương mại, giao thương quốc tế và là đầu tàu kinh tế, du lịch lớn nhất của cả nước. Vì vậy, việc được mở cửa đón khách quốc tế trở lại sẽ góp phần phục hồi ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế nói chung. Sở Du lịch TP.HCM cam kết đồng hành cùng các đơn vị lữ hành, cơ sở lưu trú để có nhiều sản phẩm tốt nhất phục vụ khách quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: 13 cơ sở lưu trú thí điểm đón khách quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO