Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2018

P.T| 30/11/2018 07:21

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là cái tên đứng đầu trong danh sách 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (Profit500) năm 2018 do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố hôm 29/11/2018.

Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2018

Những cái tên khác trong top 10 của danh sách này gồm: Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội, Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam, Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty cổ phần, Công ty CP Sữa Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Tập đoàn Vingroup - Công ty cổ phần.

Theo Vietnam Report, đây là các doanh nghiệp có khả năng tạo lợi nhuận tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

Lợi nhuận trước thuế bình quân năm 2017 của Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất tăng trên 65% so với năm 2016. Top các ngành có tỷ suất lợi nhuận bình quân ROA và ROE lớn nhất theo bảng xếp hạng Profit500 năm 2018 là Viễn thông, tin học, công nghệ thông tin; Dược phẩm, Y tế; Vận tải và Thực phẩm, đồ uống, thuốc lá, đây là các ngành hoạt động hiệu quả cao trong thời gian qua. ROE trung bình ngành Viễn thông, tin học, công nghệ thông tin đang ở mức cao nhất, đạt gần 0,3 cho thấy các doanh nghiệp trong ngành hoạt động tốt khi thu về gần 3 đồng lời trên mỗi 10 đồng vốn bỏ ra, kế tiếp là ngành Vận tải (0,24) và ngành Dược phẩm (0,21).

Cùng với đó, Vietnam Report cũng công bố top 10 công ty uy tín trong các ngành thực phẩm, đồ uống, bán lẻ uy tín năm 2018.

Đứng đầu top 10 trong danh sách ngành đồ uống là Công ty TNHH Nhà máy bia Heneiken Việt Nam, ngành sữa - đường - bánh kẹo là Công ty CP Sữa Việt Nam, ngành thực phẩm đóng gói - gia vị - dầu ăn là Công ty CP hàng tiêu dùng Masan, ngành thực phẩm tươi sống đông lạnh là Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan),

Top 10 Nhà bán lẻ uy tín năm 2018, ngành hàng tiêu dùng nhanh - siêu thị là Công ty CP Thương mại dịch vụ Vincommere, ngành hàng lâu bền - điện máy - điện lạnh - vàng bạc là công ty CP đầu tư Thế giới di động.

Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả hoạt động, hiệu quả sử dụng vốn…); (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát người tiêu dùng về mức độ nhận biết và sự hài lòng với các sản phẩm/ dịch vụ của công ty; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2018 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2018…

Báo cáo của Vietnam Report cũng ghi nhận nhận định của các chuyên gia kinh tế về triển vọng đầu tư trong giai đoạn 2018-2019. Theo đó ngành tài chính - ngân hàng, công nghệ thông tin, phân phối bán lẻ, dầu khí, bất động sản, dịch vụ tiện ích... sẽ là những ngành có triển vọng tốt nhất và có xu hướng tăng trưởng về lợi nhuận trên thị trường chứng khoán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Top 10 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO