Tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp “phong ba”

XUÂN LỘC| 13/10/2013 02:22

Tối 13/10, tại Hội trường Thành ủy TP.HCM đã diễn ra chương trình Chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ IX và Lễ Tôn vinh Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2013.

Tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp “phong ba”

Tối 13/10, tại Hội trường Thành ủy (111 Bà Huyện Thanh Quan, Q.3), Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã tổ chức chương trình “Chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ IX (13/10/2004 – 13/10/2013) và Lễ Tôn vinh Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tiêu biểu năm 2013”.

>105 DN đạt "Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2013"
>
10 doanh nhân được tặng Cúp Thánh Gióng năm 2013
>
10 doanh nhân TP.HCM đạt Doanh nhân tiêu biểu 2013

105 DN đạt danh hiệu "Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2013". Ảnh: Quý Hòa

Năm nay, Ban tổ chức lấy hình ảnh cây phong ba - loài cây biểu tượng cho sự hiên ngang, vững chãi trước bão tố phong ba - làm ý tưởng chủ đạo cho chương trình, nhằm nhấn mạnh và tôn vinh ý chí và quyết tâm của các doanh nghiệp (DN), doanh nhân TP.HCM trong muôn khó khăn vẫn kiên định và kiên trì vươn lên.

Trước khi vào lễ chính, toàn thể khách mời đã dành 1 phút mặc niệm bày tỏ lòng thương tiếc, tưởng nhớ và biết ơn Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam đầu tiên và duy nhất cho đến nay.

Mặc niệm tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Quý Hòa
Ông Huỳnh Văn Minh - Chủ tịch HUBA phát biểu khai mạc. Ảnh: Quý Hòa

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Huỳnh Văn Minh - Chủ tịch HUBA cho biết: Kể từ năm 2004 đến nay, qua 9 năm, năm nay, UBND TP.HCM đã chấp thuận và chỉ đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố phối hợp với Hội đồng Thi đua Khen thưởng Thành phố tổ chức bình chọn danh hiệu “Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tiêu biểu 2013” trình thường trực UBND TP quyết định công nhận danh hiệu để tôn vinh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

2013 được đánh giá là năm khó khăn nhất, DN phải đương đầu với biết bao sóng gió, không ít DN đã phải dừng hoặc bỏ “cuộc chơi”. Theo dự đoán của các nhà khoa học, các tổ chức trong và ngoài nước thì tình hình khó khăn còn có thể kéo dài đến năm 2014, 2015, vì vậy đòi hỏi DN còn phải phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa.

Trong tình hình đó, nhiều DN, doanh nhân đã tỏ rõ sự linh hoạt của mình, dũng cảm lèo lái con thuyền DN hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất – kinh doanh, chăm lo ổn định cuộc sống cho người lao động, thực hiện tốt nghĩa vụ với quốc gia, giữ gìn uy tín đối với khách hàng quốc tế, tích cực tham gia công tác xã hội cộng đồng, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội, kềm chế lạm phát.

Xét quá trình hoạt động một năm qua và trong nhiều năm trước, UBND TP.HCM đã quyết định tặng danh hiệu “Doanh nghiệp TP. HCM tiêu biểu năm 2013” cho 105 doanh nghiệp của thành phố.

Năm nay Ban tổ chức Chương trình tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp đưa ra thông điệp 5 không: Không ca hát, không tổ chức liên hoan, không nhận hoa chúc mừng, không tặng quà và không tặng phong bì. Qua đó, kêu gọi các đại biểu phối hợp cùng Ban tổ chức chuyển thành hiện kim hoặc hiện vật để ủng hộ Quỹ vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc, ủng hộ đồng bào bị bão lụt miền Trung, ủng hộ quỹ vì người nghèo do Mặt trận Tổ quốc TP. phát động, và ngân hàng bò cho 61 huyện nghèo của cả nước do Hội chữ Thập đỏ Trung ương phát động.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM chúc mừng các doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2013”, và các doanh nhân TP.HCM đạt danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2013”.

Bà Hà cho biết, trong tình hình kinh tế khó khăn, nhưng thành phố vẫn giữ tốc độ tăng trưởng hợp lý, 9 tháng đầu năm tăng 8,7% so cùng kỳ, cho thấy kinh tế thành phố đã có dấu hiệu phục hồi. Bên cạnh sự tập trung chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành, phải kể đến sự đóng góp to lớn của doanh nhân thành phố đã vượt qua khó khăn, giữ vững sản xuất kinh doanh, góp phần tạo sự ổn định, tăng trưởng kinh tế thành phố. Kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ chọn ngày 13/10 là Ngày Doanh nhân Việt Nam, đội ngũ doanh nhân thành phố cùng doanh nhân cả nước đã nỗ lực vươn lên khẳng định vai trò, vị trí trên thương trường, là người chiến sĩ trên mặt trận kinh tế, có ý thức trách nhiêm cao với xã hội, đi đầu trong các chương trình như xóa đói giảm nghèo, các hoạt động vì cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa… Số lượng và quy mô các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân thành phố không ngừng lớn mạnh. Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đã nỗ lực quy tụ đội ngũ doanh nhân, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nhân gắn bó với nhau, cùng nhau vượt qua khó khăn, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường quốc tế…

Ngay sau khi nhận được hoa chúc mừng và Cúp “Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2013”, các DN, doanh nhân và đại biểu tham dự đã hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Huỳnh Văn Minh bằng cách tham gia cuộc vận động “Em không phải bỏ học” của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam.

Cụ thể, Công ty cổ phần Phụ sản Quốc tế Sài Gòn thông qua Quỹ Doanh nhân Vì Cộng đồng HUBA ủng hộ 500 triệu đồng để xây dựng trường mầm non tỉnh Đắk Nông; Công ty cổ phần Văn hóa Văn Lang và Công ty cổ phần vàng bạc Đá quý Kim Lý tặng 20 máy tính bảng cho các chiến sĩ nhà dàn DK1 - đảo Trường Sa; trên 900 doanh nhân và đại biểu cũng đã hưởng ứng lời kêu gọi của Hội đồng Quản lý Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN TP. HCM, bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp “TRUONGSA” gửi 1408 (mỗi tin nhắn trị giá 16.000 đồng).

Để hỗ trợ đồng bào miền Trung bị bão lụt do ảnh hưởng của cơn bão Wutip vừa qua, tại buổi lễ, Quỹ Doanh nhân vì Cộng đồng HUBA đã trao bảng tượng trưng 100 triệu đồng cho đại diện Mặt trận Tổ quốc VN TP.HCM. Đại diện Công ty cổ phần Saigon Food (DN vừa đạt danh hiệu Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu năm 2013) cũng đã trao tượng trưng 300 thùng cháo ăn liền trị giá 207 triệu đồng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Doanh nhân TP.HCM nhận danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2013 - khối địa phương". Ảnh: Quý Hòa
Đại diện các tập thể nhận Bằng khen của UBND TP.HCM vì đã tích cực tham gia hoạt động của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và đạt danh hiệu Doanh nhân - Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu nhiều năm liền. Ảnh: Quý Hòa
Các doanh nhân TP.HCM nhận danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2013" - Cúp Thánh
Gióng. Ảnh: Quý Hòa
Đại diện các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Quý Hòa
Đại diện các tập thể và cá nhân nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước. Ảnh: Quý Hòa


Ảnh: Quý Hòa
Ảnh: Công Toại
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp “phong ba”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO