Tôn vinh 77 doanh nghiệp nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

P.V| 09/05/2016 06:34

Trong số 77 doanh nghiệp được trao giải lần này, có 20 doanh nghiệp được trao giải Vàng, 57 doanh nghiệp được trao giải Bạc.

Tôn vinh 77 doanh nghiệp nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

Sáng 8/5, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia 2015 và Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương. Đây là một trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày Khoa học – Công nghệ Việt Nam 18/5.

Trong số 77 doanh nghiệp được trao giải lần này, có 20 doanh nghiệp được trao giải Vàng, 57 doanh nghiệp được trao giải Bạc. Các doanh nghiệp được trao giải thuộc 4 loại hình khác nhau, gồm: Doanh nghiệp sản xuất lớn, doanh nghiệp dịch vụ lớn, doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ, doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ.

Lễ trao giải năm nay cũng vinh danh 3 doanh nghiệp Việt Nam đoạt Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương (GPEA) năm 2014. Ba doanh nghiệp được GPEA trao giải gồm Công ty CP Tập đoàn Thiên Long (TPHCM); Công ty TNHH MTV Du lịch Dịch vụ Dầu khí Việt Nam OSCVN (Bà Rịa-Vũng Tàu) và Công ty TNHH Nam Dược (Nam Định). Tính đến nay, đã có 37 lượt doanh nghiệp Việt Nam đạt giải thưởng quốc tế này.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình bày tỏ mong muốn Giải thưởng Chất lượng quốc gia sẽ phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục đóng góp cho thành công của phong trào năng suất chất lượng quốc gia, từ đó nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm hàng hóa và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp cũng như của cả nền kinh tế.

Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trần Việt Thanh cho biết, Giải thưởng không chỉ là hình thức tôn vinh về chất lượng cho các doanh nghiệp tiêu biểu tại các tỉnh, thành phố, mà còn là hoạt động quan trọng để lôi cuốn doanh nghiệp ở địa phương tham gia vào các hoạt động khác của phong trào năng suất chất lượng.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 10 doanh nghiệp xuất sắc, đạt thành tích trong sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất chất lượng của doanh nghiệp cũng như uy tín chất lượng của quốc gia.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là giải thưởng duy nhất về năng suất chất lượng do Thủ tướng Chính phủ ký quyết định trao tặng hàng năm nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực canh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội.

Sau 20 năm triển khai hoạt động Giải thưởng, cho đến nay đã có 930 doanh nghiệp đạt giải (với 1.690 lượt doanh nghiệp đạt giải) của 61 tỉnh, thành phố, 188 doanh nghiệp đạt Giải Vàng, 128 doanh nghiệp được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 37 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương.

>500 doanh nghiệp tăng trưởng và triển vọng nhất Việt Nam 2016

>Công bố danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2015

> 500 DN đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tôn vinh 77 doanh nghiệp nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO