Tỏi Lý Sơn: Thật giả lẫn lộn

Nguồn: VTV| 13/07/2015 02:00

Hiện nay trên thị trường TP.HCM xuất hiện nhiều loại tỏi được giới thiệu là tỏi Lý Sơn để câu khách.

Tỏi Lý Sơn: Thật giả lẫn lộn

Được rất nhiều người ưa chuộng vì thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao, tỏi Lý Sơn đã được cung cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý Việt Nam, bảo hộ sản phẩm độc đáo vùng, miền. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường TP.HCM xuất hiện nhiều loại tỏi khác cũng được giới thiệu là tỏi Lý Sơn để câu khách.

Mỗi đêm, có tới hàng trăm tấn tỏi được nhập về tại 3 chợ đầu mối lớn nhất tại TP.HCM rồi bóc tách, phân phối đi các chợ lẻ. Trong khi đó, mỗi năm sản lượng tỏi Lý Sơn chỉ cung cấp cho thị trường khoảng 1.800 tấn.

Người tiêu dùng và ngay chính cả người bán hàng cũng gặp khó khăn khi phân biệt tỏi Lý Sơn chính hiệu với các loại tỏi khác có giá trị thấp hơn. Đặc biệt, tỏi Trung Quốc với giá nhập vào chỉ bằng 1/3 hoặc 1/4 tỏi Lý Sơn "xịn". Bởi các loại tỏi này đang được bày bán lẫn cùng nhau mà không có bất kỳ sự phân biệt nào rõ ràng.

Tiếp theo là một số tin tức đáng chú ý khác: TP.HCM: Hàng nghìn taxi chưa lắp hộp đen sau hạn 1/7; Trốn trạm cân, xe quá tải cáy nát đê sông Hồng; Lo ngại chủ đầu tư nhờn luật khi cấp sổ đỏ cho căn hộ chuyển công năng; Đề xuất sử dụng đồng tiền song song để cứu Hy Lạp khỏi khủng hoảng; Hy Lạp vẫn là điểm đến ưa thích đối với nhiều du khách; ... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỏi Lý Sơn: Thật giả lẫn lộn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO