Tin tổng hợp trong tuần

T.T| 07/06/2019 02:40

Làm việc bất nhất, thiếu sâu sát nên UBND TP Đà Nẵng và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã bị doanh nghiệp Thép Dana- Ý kiện ra toà.

Tin tổng hợp trong tuần

Doanh nghiệp Thép Dana- Ý khởi kiện UBND TP Đà Nẵng

Ngày 6/6, Tổng giám đốc Công ty CP Thép Dana- Ý Huỳnh Văn Tân xác định công ty đã đóng án phí khởi kiện UBND TP Đà Nẵng và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Nội dung khởi kiện xuất phát từ việc UBND TP Đà Nẵng làm việc bất nhất và thiếu sâu sát khiến doanh nghiệp Thép Dana- Ý bị thiệt hại gần 400 tỷ đồng. Đây cũng là số tiền Thép Dana- Ý yêu cầu UBND TP Đà Nẵng phải bồi thường.

Từ năm 2006, theo yêu cầu của UBND TP Đà Nẵng, Thép Dana- Ý dời nhà máy sản xuất thép đến Cụm công nghiệp Thanh Vinh. Vận động doanh nghiệp di dời đến địa điểm này, UBND TP Đà Nẵng cam kết sẽ giải toả hàng trăm hộ dân trong vùng để tạo ranh giới phân cách, đảm bảo môi trường sống cho người dân. Tiếc rằng, chuyện giải toả này đã không được thực hiện. Số hộ dân sống quanh nhà máy thép đến nay đã lên đến con số gần 400, người dân đã thường xuyên kiện tụng, gây sức ép buộc nhà máy phải dời đi. Cùng lúc với thời gian bất đồng lên đến đỉnh điểm của người dân trong vùng với Thép Dana- Ý, UBND TP Đà Nẵng đã ra liên tục những công văn, quyết định... buộc nhà máy thép phải di dời và bồi thường thiệt hại cho dân. Không chấp nhận kiểu xử lý bất nhất này của UBND TP Đà Nẵng, nên Thép Dana- Ý đã làm đơn khởi kiện.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã xác nhận thông tin này và đã phân công người tham gia vụ kiện.

Doanh nghiệp bất động sản hàng tồn cao

Phân tích về sự sụt giảm doanh thu, hàng tồn cao của các doanh nghiệp (DN) bất động sản trong 5 tháng đầu năm 2019, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên- Môi trường Đặng Hùng Võ cho rằng do sự phát triển quá nhanh của các DN bất động sản, bên cạnh đó là sự hoạt động thâm niên đầy kinh nghiệm của các DN bất động sản cũ và một lực lượng không ít các doanh nghiệp ngoài bất động sản cũng nhảy vào kinh doanh bất động sản. 

Thực tế này tạo ra một thị trường phát triển bất động sản không cân đối và đầy rủi ro. Dự án xây dựng có nhiều nhưng được phép làm không bao nhiêu, năng lực tài chính yếu kém, khả năng quản trị yếu, giá đất tăng vọt bất thường... là những nguyên nhân khiến những nhà kinh doanh bất động sản lao đao. Trong 5 tháng đầu năm 2019, trị giá hàng tồn của Công ty Đất Xanh ước hơn 4.300 tỷ đồng; Công ty CP Quốc Cường Gia Lai với hàng tồn ước hơn 7.300 tỷ đồng; Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM doanh thu giảm 16%, lỗ 5,5 tỷ đồng trong quý 1/ 2019; Công ty CP Tasco lỗ hơn 14 tỷ đồng...

Vinatex tập trung hàng nội địa

VINATEX-2-1803-1559886000.jpg

Trung tâm Thời trang Vinatex ở Hà Nội

Trong khi các “đại gia” ngành dệt may tập trung hàng xuất khẩu thì Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) lại tập trung sản xuất hàng nội địa và nhắm vào thị trường nội địa là chính. 

Doanh thu thị trường nội địa năm 2018 của Vinatex đạt hơn 12.000 tỷ đồng. 10% trong số này là doanh thu từ các hợp đồng cung cấp đồng phục công sở cho các đơn vị là khách hàng thân quen như Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc- miền Nam, Tập đoàn Xăng dầu VN, Tập đoàn Hoá chất VN, Tập đoàn Dầu khí VN... May đồng phục cho công sở, Vinatex luôn tuân thủ tiêu chuẩn đặc thù của ngành sản xuất, kinh doanh để thiết kế mẫu mã phù hợp, đảm bảo tính thẩm mỹ và sự hài lòng của khách hàng.

Trung tâm Thời trang Vinatex ở Hà Nội luôn đông khách, chiếm phần lớn thị phần miền Bắc với nhãn hàng của các doanh nghiệp dệt may nổi tiếng như: Việt Tiến, Nhà Bè, Phong Phú...

Thép Hoà Phát đạt sản lượng 1,16 triệu tấn thép 5 tháng đầu năm 2019

Với sản lượng đạt 1,16 triệu tấn thép xây dựng trong 5 tháng đầu năm 2019, Thép Hoà Phát tăng 22% chỉ tiêu so với cùng kỳ năm 2018. Sản lượng thép xây dựng đã được tiêu thụ hơn 226.000 tấn trong 5 tháng đầu năm 2019; cũng trong thời gian này, thép xuất khẩu đạt 106.000 tấn, tăng 21% so với cùng kỳ. Thị trường xuất khẩu của Thép Hoà Phát là các nước: Mỹ, Nhật, Canada, Lào, Campuchia, Malaysia... 

Thép Hoà Phát hiện chiếm vị thế số 1 thị trường nội địa, chiếm 25% thị phần cả nước với 2 nhà máy sản xuất thép rất lớn ở Hải Dương và Hưng Yên. Hoà Phát sản xuất thép theo quy trình sử dụng công nghệ lò cao hiện đại, thân thiện môi trường, dây chuyền sản xuất hiện đại khép kín từ quặng sắt đến thép thành phẩm.

Xuất khẩu gạo Việt Nam 5 tháng đầu năm 2019 đạt hơn 2,83 triệu tấn

GAO-2271-1559886001.jpg

Xuất khẩu gạo 5 tháng đầu năm 2019, cả nước đạt hơn 2,83 triệu tấn, doanh thu 1,21 tỷ USD. Thị trường xuất khẩu gạo chính của Việt Nam là Philippines (chiếm 40% thị phần). Cũng trong thời điểm này, một số thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng sản lượng bất ngờ như: Hồng Kông, Nga, Bờ biển Ngà, Angola...

Giá gạo thế giới đang giảm. Hai thị trường xuất khẩu gạo “đại gia” là Ấn Độ và Thái Lan cũng có giá gạo xuất khẩu giảm và tiêu thụ ở mức thấp, không có giao dịch lớn trong thời gian ngắn hạn. Dự báo, giá gạo Việt Nam sắp tới cũng sẽ giảm do thu hoạch vụ hè thu đang rộ.

Kiddie Shark dành 100 tỷ đồng cho các startup nhí

KID-4487-1559886001.jpg

Các startup nhí đã qua vòng loại Kiddie Shark

Kiddie Shark là chương trình truyền hình thực tế “Sếp nhí khởi nghiệp” của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV3) dành cho trẻ em từ 7-14 tuổi. Chương trình sẽ phát sóng trong 11 số vào thứ bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 20/7/2019.

Kiddie Shark là chương trình hợp tác giữa Công ty TV Hub và chuỗi Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders, hai bên sẽ vận động và tài trợ đến 100 tỷ đồng cho hoạt động chương trình. Các em tham gia chương trình phải có “dự án khởi nghiệp” theo khả năng và lứa tuổi, nếu đạt yêu cầu, ngoài phần thưởng được trao, các em còn được nhận những học bổng giá trị.

Trao đổi với Chủ tịch HĐQT Công ty CP Anh ngữ Apax Leaders Nguyễn Ngọc Thuỷ, ông cho biết, chương trình Kiddie Shark là sân chơi dành cho trẻ thể hiện bản thân và khẳng định ước mơ. Chương trình sẽ mở ra cho các bậc phụ huynh phương pháp giáo dục thông qua những trải nghiệm thực tế để hiểu các con hơn và có định hướng tốt cho các con sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tin tổng hợp trong tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO