Tin tổng hợp trong tuần (1-6/7)

PV| 06/07/2019 05:34

Tổng giám đốc Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) Mai Kiều Liên khẳng định “Vinamilk sẽ cùng bóng đá Việt Nam chinh phục những đỉnh cao mới” khi Vinamilk quyết định trở thành nhà tài trợ chính cho bóng đá Việt Nam (BĐVN) trong ba năm (2019-2022).

Tin tổng hợp trong tuần (1-6/7)

Vinamilk sẽ cùng bóng đá Việt Nam chinh phục những đỉnh cao mới

Bên cạnh những hỗ trợ về tài chính, bà Liên cam kết Vinamilk sẽ cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất hiện nay như sữa tươi Vinamilk 100%, thức uống năng lượng Vinamilk Power... một cách phù hợp cho các cầu thủ từng lứa tuổi để xây dựng nền tảng thể lực tốt nhất cho BĐVN. Trước mắt là thể lực sẵn sàng cho vòng loại World Cup 2020 và Seagames 30. 

Trả lời thắc mắc của người hâm mộ về chuyện gói tài trợ của Vinamilk có được dùng để trả lương cho huấn luyện viên Park Hang-seo không, Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết, gói tài trợ này cũng được xem như các gói tài trợ của các doanh nghiệp khác ủng hộ BĐVN. Đây là nguồn thu chung của VFF, dùng để cân đối chi cho các hoạt động như tập huấn, trả lương cho bộ máy quản lý điều hành và huấn luyện viên... 

Doanh thu Saigon Co.op đứng đầu các “ông lớn” bán lẻ 

Lĩnh vực bán lẻ truyền thống Việt Nam hiện đang diễn ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp “ông lớn” hoặc phải chấp nhận rời bỏ cuộc chơi. Thực tế gần đây đã có hàng loạt thương hiệu bán lẻ rút khỏi thị trường như Trần Anh, Shop & Go, Fivimart, Giant và mới nhất Auchan. 

Trong một diễn biến khác, hai thương hiệu đình đám, ngày càng mở rộng về quy mô là VinGroup và Thế giới di động. Ngoài mặt hàng điện thoại điện máy, Thế giới di động đang đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống bán lẻ Bách hoá xanh. Gia nhập thị trường bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng từ 2017, Bách hoá xanh dự kiến sẽ đạt 700-800 cửa hàng vào cuối năm 2019 với doanh thu khoảng 10.000 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2018.

Vingroup chỉ mới chính thức tham gia thị trường bán lẻ từ cuối năm 2014 thông qua việc mua lại hệ thống siêu thị Ocean Mart. Vincomerce - công ty phụ trách mảng bán lẻ tổng hợp của Vingroup đã mở rộng chuỗi siêu thị VinMart và siêu thị mini VinMart+ trên phạm vi toàn quốc. Tính đến đầu năm 2019, Vincommerce trở thành nhà bán lẻ có hệ thống lớn nhất Việt Nam với hơn 1.800 điểm bán. 

Nhưng xét về doanh số thì Vincommerce vẫn còn kém rất xa so với Saigon Co.op. Năm 2018, tổng doanh thu mảng bán lẻ của Vingroup đạt hơn 19.300 tỷ đồng. Trong khi đó, tổng doanh thu của hệ thống Saigon Co.op đạt hơn 30.000 tỷ đồng.

Việt Nam xuất siêu đối với nhiều nước CPTPP 

Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) gồm 11 nước thành viên: Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam đã chính thức có hiệu lực với Việt Nam từ 14/1/2019. Theo tin từ Bộ Công Thương, khi gia nhập CPTPP, các nước thành viên cam kết xóa từ 97-100% thuế nhập khẩu đối với hàng hoá có xuất xứ từ Việt Nam. 

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu  giữa Việt Nam và các thành viên CPTPP đạt gần 75 tỷ USD, chiếm hơn 15% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước năm 2018. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu lượng hàng hóa đạt gần 37 tỷ USD, đạt xuất siêu sang 5 thị trường gồm Canada, Chilê, Mexico, Australia và Peru. Việt Nam đang có ưu thế xuất khẩu các nhóm hàng chủ lực như dệt may, giày dép, đồ gỗ, thủy sản... sang các bạn hàng trong khối CPTPP. 

Trong số khoảng 500 giấy chứng nhận xuất xứ để hưởng ưu đãi về thuế cho sản phẩm xuất khẩu vào CPTPP mà Bộ Công Thương đã cấp cho các doanh nghiệp trong ba tháng đầu năm 2019, có đến 90% hàng hóa xuất sang thị trường Canada và Mexico. Điều này cho thấy, thị trường CPTPP có tiềm năng rất lớn về xuất khẩu Việt Nam. 

Tập trung giải ngân nguồn vốn đầu tư công 

Trong phiên họp trực tuyến Chính phủ ngày 4/7/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo, 6 tháng còn lại của năm 2019, các bộ ngành, địa phương cần tập trung giải ngân nguồn vốn đầu tư công. Hiện giải ngân nguồn vốn đầu tư phát triển chỉ mới đạt 28% vốn ODA. Vì thế các bộ trưởng, chủ tịch tỉnh, lãnh đạo các cơ quan cần phải lập ngay tổ công tác giải quyết vấn đề này.

Thủ tướng khẳng định, tinh thần làm việc sẽ là điều chuyển nguồn vốn đã điều phối cho các bộ ngành, địa phương làm chậm sang cho các bộ ngành, địa phương khác khai thác và sử dụng.

Vietjet gia nhập Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản

image2-jpeg-3681-1562402032.jpg

Từ ngày 1/7/2019, Hãng Vietjet Air trở thành hãng hàng không giá rẻ duy nhất trên thế giới gia nhập Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản (Keidanren). Keidanren hiện có gần 1.500 thành viên là các hiệp hội công nghiệp, các công ty hàng đầu Nhật Bản và quốc tế.

Vietjet đã mở thêm hai đường bay mới sau khi trở thành thành viên của Keidanren: TP.HCM - Tokyo (sân bay Narita); Đà Nẵng - Tokyo (sân bay Haneda). Vietjet hiện khai thác ba đường bay thẳng gồm TP.HCM/Hà Nội - Osaka và Hà Nội - Tokyo (sân bay Narita). Đường bay TP.HCM - Tokyo sẽ được khai thác khứ hồi hàng ngày từ 12/7/2019. Đường bay Đà Nẵng - Tokyo sẽ được khai thác khứ hồi hàng ngày từ 26/10/2019.

Chuỗi khách sạn Oyo sẽ đầu tư 50 triệu USD vào Việt Nam 

Chuỗi khách sạn Oyo (thương hiệu khách sạn được yêu thích tại Ấn Độ) vừa sở hữu 90 khách sạn nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu và Nha Trang. Oyo sẽ đầu tư hơn 50 triệu USD vào Việt Nam trong những năm tới, tạo ra khoảng 1.500 việc làm.

Tổng giám đốc Oyo Việt Nam Dushyant Dwibedy cho biết: “Việt Nam là một thị trường quan trọng. Tổ chức hoạt động kinh doanh ở 10 thành phố với hơn 20.000 phòng độc quyền vào cuối năm 2020 là mục tiêu của chúng tôi”. Tại Việt Nam, Oyo nhắm đến các khách sạn quy mô dưới 100 phòng và thiết lập mức giá trung bình khoảng 400.000 đồng/phòng/đêm.

Được thành lập vào năm 2013, Oyo là chuỗi khách sạn ứng dụng đặt phòng theo khả năng của khách hàng. Đây là chuỗi khách sạn lớn thứ 5 trên thế giới. Oyo hiện có hơn 23.000 khách sạn và 46.000 nhà nghỉ; đã hiện diện ở hơn 800 thành phố của 80 quốc gia, trong đó bao gồm: Mỹ, Trung Quốc, Anh, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Philippines, Nhật Bản...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tin tổng hợp trong tuần (1-6/7)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO