Tin mới ngày 6/5/2015

HƯNG LONG| 06/05/2015 00:30

Kiểm toán “thi hoa hậu”; 3,6 tỷ đồng mua quyền quảng cáo trên rào chắn công trường metro; “Đất vàng” bên sông Sài Gòn: Làm gì khi bờ Đông… thưa vắng

Tin mới ngày 6/5/2015

Kiểm toán “thi hoa hậu”

Tại cuộc họp báo về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 diễn ra sáng 5/5, ban tổ chức cho biết, cuộc thi được tổ chức bởi Công ty CP Hoàn Vũ, Tập đoàn Hoàn Cầu và tỉnh Khánh Hòa, kinh phí đầu tư khoảng 30 tỷ đồng.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 sẽ được bắt đầu từ tháng 6, với vòng sơ khảo dự kiến diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Vòng bán kết và chung kết tổ chức tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Người thắng cuộc trở thành nhan sắc đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới - Miss Universe 2015.

Điểm đặc biệt của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam lần thứ hai này là lần đầu tiên Ban tổ chức mời một đơn vị kiểm toán tham gia. Theo đó, Công ty kiểm toán quốc tế KPMG sẽ tham gia với nhiệm vụ theo dõi và giám sát quy trình chấm thi để đảm bảo minh bạch, không có sai sót khi tổng hợp điểm.

3,6 tỷ đồng mua quyền quảng cáo trên rào chắn công trường metro

Trong thời gian từ nay đến cuối năm 2016, các doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá thương hiệu sẽ có cơ hội quảng cáo trên rào chắn công trường thi công tuyến metro số 1 của TP.HCM phía tuyến đường Lê Lợi (Q.1).

Quyền khai thác quảng cáo khu vực nói trên thuộc về Công ty cổ phần Thương mại Quảng cáo Nguyễn Trần, theo hợp đồng đã ký với Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM ngày 5/5/2015.

Ban Quản lý đường sắt đô thị cho biết nguồn thu 3,6 tỷ đồng từ hợp đồng này sẽ góp phần giảm bớt khoản chi từ ngân sách và vốn vay ODA cho dự án.

“Đất vàng” bên sông Sài Gòn: Khi bờ đông… thưa vắng

Báo Tuổi Trẻ số ra ngày 5/5 đăng bài viết của nhà quy hoạch Nguyễn Đỗ Dũng với tựa đề “Hai bờ sông Sài Gòn: Để “đất vàng” thành cơ hội vàng” phân tích thực trạng đầu tư và quy hoạch khu vực hai bờ sông Sài Gòn, từ đó đưa ra đề nghị “trái chiều” với chủ trương của chính quyền thành phố.

Tác giả Nguyễn Đỗ Dũng tính toán: “Với tổng diện tích đất 123ha và hệ số sử dụng đất sau khi đã điều chỉnh là 3,75 đối với Tân Cảng, 4,72 đối với Ba Son và giả định hệ số 3,75 cũng được áp dụng cho Khánh Hội thì 3 khu đất vàng này sẽ cung ứng 4,9 triệu mét vuông sàn, tương đương 40 tòa tháp tài chính Bitexco. Lượng diện tích này gần bằng tổng diện tích sàn 5,1 triệu mét vuông được quy hoạch cho vành đai phát triển ven sông Sài Gòn phía Thủ Thiêm (các phân khu 1, 2, 3 và 4)... Giả sử toàn bộ sức hấp thụ của thị trường tăng nhanh như quý đầu tiên của năm 2015 vừa qua - một thời điểm tăng trưởng lạc quan của nhu cầu văn phòng, tập trung cả vào 3 khu đất vàng thì cũng sẽ mất 12 năm để tiêu thụ hết diện tích này”.

Tác giả đặt câu hỏi “Thành phố phải làm gì đây khi mà những dòng vốn đầu tư hấp dẫn chờ đợi đổ vào bờ tây?”.

Và tác giả đưa ra “một lựa chọn dễ dàng hơn trong bối cảnh hiện nay là tạm dừng đầu tư vào lõi tài chính - thương mại của Thủ Thiêm bao gồm cả dự án quảng trường trung tâm (vốn chưa cần thiết trong thời gian trước mắt sau khi đã có quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ)”.

“Lựa chọn khó khăn hơn”, theo tác giả bài báo, là “điều chỉnh quy hoạch Thủ Thiêm cho hợp lý hơn về kinh tế đồng thời dừng hoặc giới hạn quy mô xây dựng cao ốc văn phòng và nhà ở phía bờ tây”.

Việc xem xét các đề xuất trên (đương nhiên) là của cơ quan chức năng.

Nhưng các nhà đầu tư và người có nhu cầu nhà ở chắc chắn không thể chỉ “xem cho biết” đối với ý kiến trên của nhà quy hoạch Nguyễn Đỗ Dũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tin mới ngày 6/5/2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO