Tìm cách ứng dụng toán, thống kê và khoa học dữ liệu vào tài chính kinh doanh

PV| 14/12/2018 04:44

Hội thảo “Thống kê, Toán và Khoa học dữ liệu trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4” do Trường Đại học Kinh tế - Luật phối hợp với Viện xuất sắc John Von Neumann (ĐHQG TP.HCM) tổ chức trong hai ngày 13-14/12.

Tìm cách ứng dụng toán, thống kê và khoa học dữ liệu vào tài chính kinh doanh

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu trưởng UEL phát biểu khai mạc Hội thảo “Thống kê, Toán và Khoa học dữ liệu trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4”.

Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học, nhà nghiên cứu về toán, thống kê và khoa học dữ liệu trình bày kết quả nghiên cứu cũng như gặp gỡ, trao đổi với nhau. Hội thảo có sự tham gia trình bày của các diễn giả uy tín trong và ngoài nước như: GS.TS John Appleby đến từ ĐH Dublin City (Ireland), GS.TS Nguyễn Trung Hưng đến từ ĐH New Mexico (Mỹ), ĐH Chiang Mai (Thailand), GS.TS Hồ Tú Hảo đến từ Viện John Von Neumann, GS.TS Nguyễn Quang Dong đến từ ĐH Kinh tế Quốc dân...

Theo đại điện trường ĐH Kinh Tế - Luật, hội thảo không chỉ là nơi trao đổi các ý tưởng nghiên cứu học thuật mà còn là nơi khởi đầu cho các ứng dụng trực tiếp vào kinh doanh và tài chính. Cụ thể, các phiên thảo luận của ngày 13/12 tập trung vào ba chủ đề: Ứng dụng kinh tế, Ứng dụng tài chính và Phương pháp luận. Ngày 14/12 là phần thảo luận bàn tròn giữa doanh nghiệp và trường đại học với mục đích rút ngắn khoảng cách giữa hàn lâm và thực tiễn để sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng áp dụng đúng kiến thức được học vào nghề nghiệp đã chọn. Định hướng này nhằm góp phần thay đổi thực tế doanh nghiệp đang phải mất thời gian đào tạo lại nguồn nhân lực hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tìm cách ứng dụng toán, thống kê và khoa học dữ liệu vào tài chính kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO