Tiềm năng thương mại hóa ứng dụng chatbot tại Việt Nam

Nguồn: VTV| 04/04/2017 06:27

Đối với các doanh nghiệp, hay cửa hàng online, chatbot là ứng dụng tiềm năng, có thể tiết kiệm lượng lớn chi phí nhân công chăm sóc khách hàng.

Tiềm năng thương mại hóa ứng dụng chatbot tại Việt Nam

Đối với các doanh nghiệp, hay cửa hàng online, chatbot là ứng dụng tiềm năng, có thể tiết kiệm lượng lớn chi phí nhân công chăm sóc khách hàng. 

Chatbot là một ứng dụng tự động trả lời, có thể mô phỏng nhắn tin phản hồi như người thật, thậm chí cả trên mạng xã hội.

Việc đặt mua một chiếc cốc qua mạng xã hội không phải là điều mới mẻ, nhưng thay vì phải chat với nhân viên chăm sóc khách hàng, giờ đây, một chatpot có thể giải đáp mọi thắc mắc của khách. Từ chào hỏi, giá cả, cho tới đặt hàng, đều do máy tư vấn. Việc còn lại của nhân viên một cửa hàng chỉ là gọi điện để xác nhận lại lần cuối.

Chủ cửa hàng quaf.vn cho biết, từ khi áp dụng chatbot hơn 1 năm trở lại đây, cửa hàng của anh đã cắt giảm từ 3 nhân viên chăm sóc khách hàng xuống chỉ còn một, tiết kiệm hơn 10 triệu đồng chi phí nhân công mỗi tháng.

Tại Việt Nam, ứng dụng chatbot hiện chưa phổ biến, chủ yếu vẫn dựa trên các nền tảng của nước ngoài. Do đó, theo chuyên gia, cùng với sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo, chatbot sẽ là "mảnh đất màu mỡ" để thương mại hóa trong thời gian tới.

Riêng đối với Facebook, dự kiến ngay trong tháng Tư, mạng xã hội lớn nhất toàn cầu sẽ còn tiếp tục cho ra mắt ứng dụng chatbot phục vụ các nhóm chat, không chỉ từng cá nhân đơn lẻ, giúp người dùng cập nhật tin tức theo thời gian thực, như tỷ số bóng đá, hay là tình trạng đơn mua hàng online.

>>"Mỏ vàng" chatbot từ Facebook

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiềm năng thương mại hóa ứng dụng chatbot tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO