Thủ tướng gặp doanh nhân tư nhân: "Chính phủ nên tin vào khối tư nhân và giao nhiều việc hơn nữa"

Lữ Ý Nhi| 17/06/2019 06:42

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có cuộc gặp gỡ đoàn đại biểu Ban Chấp hành TW Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam và 100 doanh nhân tư nhân tiêu biểu tại Văn phòng Chính phủ.

Thủ tướng gặp doanh nhân tư nhân:

Cuộc gặp gỡ này còn có ông Nguyễn Văn Hiếu - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Điều - Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam (VPBA) cùng 100 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu của Hội.

Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch HĐQT-TGĐ Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết, hiện nay kinh tế tư nhân đóng góp đến 40% GDP đất nước, cũng như tạo việc làm cho 80% người lao động và ông đã thay mặt Hội doanh nhân tư nhân Việt Nam, kiến nghị Chính phủ tiếp tục xây dựng Chính phủ kiến tạo bằng cách đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính, tinh gọn bộ máy, giảm bớt các thủ tục.

"Mở cửa hơn nữa, xây dựng các tiêu chuẩn cạnh tranh để Việt Nam lọt trong Top 4 ASEAN và các quốc gia hàng đầu thế giới. Đổi mới sáng tạo và công nghiệp là then chốt trong nền kinh tế, nên khuyến khích hơn nữa để chuyển đổi số, xây dựng nền kinh tế số, chính phủ số, công dân số, thúc đẩy nguồn nhân lực 4.0, các môn khoa học tự nhiên như toán, tiếng Anh… Chính phủ nên tin vào khối tư nhân và giao nhiều việc hơn nữa cho tư nhân như xây dựng cơ sở hạ tầng, đường sá, bến cảng, thu hút nguồn vốn thông qua phát hành trái phiếu dự án… Việt Nam có cơ hội để trở thành điểm kết nối và lưu trữ dữ liệu của khu vực ASEAN cũng như châu Á - Thái Bình Dương (APAC), hay còn gọi là Digital Hub. Điều này phù hợp với xu hướng toàn cầu cũng như vị trí địa lý của Việt Nam, là trung tâm kết nối khu vực tiểu vùng sông Mê Kông hoặc cả vùng Châu Á Thái Bình Dương”, ông Chính cho biết.

Ông Chính cũng cam kết doanh nhân tư nhân sẽ đóng vai trò quan trọng, thậm chí quan trọng nhất trong hành trình hướng đến mục tiêu năm 2045 Việt Nam trở thành nước phát triển, thu nhập đầu người đạt 35.000-45.000 USD. Nhiều đại biểu nhấn mạnh về niềm tin với Chính phủ, tạo động lực cho doanh nhân đóng góp mạnh mẽ cho đất nước. Ông Đỗ Minh Phú - Chủ tịch Ngân hàng TMCP Tiên Phong phát biểu: “Doanh nghiệp cần có được sự bình đẳng, được bảo vệ, khích lệ và trao cơ hội. Đặc biệt là 'được bảo vệ', khi đó doanh nghiệp mới có thể tập trung nghiên cứu phát minh ra những sản phẩm dịch vụ độc đáo, mới có khát vọng cống hiến đóng góp cho người dân. Chỉ khi có khát vọng, chúng ta mới vươn lên được”.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: “Kinh tế Việt Nam là nền kinh tế nhiều thành phần, các thành phần đều bình đẳng và được tạo điều kiện phát triển, trong đó kinh tế tư nhân là động lực quan trọng phát triển kinh tế đất nước. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Chính phủ là thúc đẩy doanh nghiệp tăng quy mô, vươn ra toàn cầu, có tầm nhìn sáng tạo hơn, tạo nên khát vọng vươn lên. Các ý kiến của quý vị hôm nay là để tháo gỡ vướng mắc, tiếp tục sửa đổi Nghị quyết 10, xây dựng nền kinh tế tự cường. Tôi đề nghị doanh nghiệp tư nhân Việt Nam và Hội Doanh nhân Tư nhân sẽ tập hợp cùng nhau, tăng trưởng về chất lượng và việc làm, nói không với tham nhũng, tiêu cực, kết nối với các cơ sở đào tạo, truyền khát vọng cho tất cả người dân, tạo thương hiệu trong nước và toàn cầu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng gặp doanh nhân tư nhân: "Chính phủ nên tin vào khối tư nhân và giao nhiều việc hơn nữa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO