Thiên Minh Group lập hãng hàng không mới

PV| 28/06/2019 05:39

Sau thời gian hợp tác làm ăn "cơm không lành canh không ngọt", từ tháng 4/2019, Thiên Minh Group và AirAsia đã nói lời chia tay. Chủ tịch Thiên Minh Group Trần Trọng Kiên đã quyết định thành lập Công ty CP Hàng không Thiên Minh (Thiên Minh Aviation) do ông làm tổng giám đốc.

image1-7-jpeg.jpg

Ký kết hợp tác giữa Thiên Minh Group và AirAsia chỉ còn là "kỷ niệm"

Thiên Minh Aviation có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, ông Kiên nắm 60% vốn, kinh doanh chuyên về vận tải hàng không, được chính thức cấp giấy phép hoạt động từ tháng 6/2019. Ông Kiên cho biết, tách khỏi AirAsia, Thiên Minh Aviation hy vọng sẽ có cách làm phù hợp hơn với những điều kiện và thế mạnh riêng. Trong tương lai, có thể Thiên Minh Group sẽ quay lại hợp tác làm ăn với AirAsia nhưng không nhất thiết phải làm hàng không. 

Về phía AirAsia, sau khi ngưng hợp tác với Thiên Minh Group, CEO AirAsia Tony Fernandes tuyên bố sẽ tiếp tục tìm đối tác mới, nhất quyết không từ bỏ thị trường Việt Nam gần 100 triệu dân. Việt Nam là thị trường buộc phải có với AirAsia, bởi đây là bước đệm nếu AirAsia muốn trở thành hãng hàng không Đông Nam Á. 

Bên cạnh Thiên Minh Aviation, Công ty lữ hành Vietravel cũng đang xin giấy phép hoạt động cho Hãng hàng không Vietravel Airlines. Vietravel Airlines có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, trụ sở chính đặt tại Thừa Thiên Huế. Thiên Minh Group và Vietravel đều là những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực du lịch - lữ hành, việc cả hai cùng đầu tư vào hoạt động vận chuyển hàng không là điều phải làm trong xu thế mới, nếu muốn tồn tại và liên tục phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thiên Minh Group lập hãng hàng không mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO