Thị trường bán lẻ: Doanh nghiệp Việt nỗ lực tìm hướng đi mới

Nguồn: VTV| 11/05/2016 00:14

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam đã chủ động tìm hướng đi mới nhằm giữ thị phần trước sự cạnh tranh khốc liệt của các tập đoàn nước ngoài ngay trên sân nhà.

Thị trường bán lẻ: Doanh nghiệp Việt nỗ lực tìm hướng đi mới

Trước sự thâm nhập mạnh mẽ của một số tập đoàn nước ngoài vào thị trường bán lẻ trong thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt đã chủ động tìm hướng đi mới nhằm giữ thị phần và tăng khả năng cạnh tranh trên sân nhà.

Cụ thể, nhiều DN đã chọn chiến lược thiết kế nhiều bộ sản phẩm khác nhau đáp ứng nhu cầu của từng phân khúc khách hàng hay chiến lược bao phủ thị trường bằng cách mở thêm nhiều cửa hàng tiện lợi mới tại các khu dân cư. 

Ông Nguyễn Tiến Vượng – Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội Hapro cho biết: "Chúng tôi không chấp nhận việc mất thị trường nội địa vốn được xây dựng nhiều năm. Bằng cách rà soát lại và lựa chọn những địa điểm và mô hình phù hợp, Công ty cố gắng đưa tổng doanh thu bán hàng tại vùng nội địa tăng 4-5%, trong đó chủ yếu tập trung vào các vùng đô thị mới và vùng nông thôn".

Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Hiệp hội bán lẻ Việt Nam nhận định, cần xây dựng một chiến lược quốc gia cho ngành bán lẻ Việt Nam trong tương lai. Điều này sẽ giúp củng cố vị trí cho các DN bán lẻ, đồng thời hỗ trợ tối đa hàng hóa sản phẩm có xuất xứ Việt Nam.

Tiếp theo Bản tin Tài chính - Kinh doanh là những nội dung đáng chú ý khác: Giảm thuế tự vệ đối với dầu thực vật tinh luyện nhập khẩu xuống 2%; Ngành thuế lập Tiểu ban kiểm tra thông tin người Việt trong Hồ sơ Panama; Việt Nam chế tạo được máy biến áp siêu cao áp; Anh tổ chức Hội nghị thượng đỉnh chống tham nhũng; Cơ sở hạ tầng xuống cấp sẽ khiến Mỹ mất hàng nghìn tỷ USD;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

>Big C Việt Nam - cuộc chơi mới của Central Group

>Thâu tóm thị trường bán lẻ Việt Nam: Chiến lược của người Thái

>Big C Việt Nam về "tay" Central Group và Nguyễn Kim Group

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường bán lẻ: Doanh nghiệp Việt nỗ lực tìm hướng đi mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO