Thí điểm mô hình an toàn cho khách uống bia

09/02/2015 09:34

Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam sẽ triển khai thí điểm mô hình Điểm kinh doanh rượu bia an toàn tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh.

Thí điểm mô hình an toàn cho khách uống bia

Chiều 8/2, Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam đã ký kết với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức chương trình phối hợp “Tuyên truyền, vận động phòng chống lạm dụng rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ”.

Tại buổi ký kết, ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam chia sẻ, Hiệp hội sẽ phổ biến, quán triệt chương trình phối hợp này đến các doanh nghiệp, nhà sản xuất đồng thời phối hợp với Ban An toàn giao thông địa phương để cùng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phòng chống lạm dụng rượu, bia đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam sẽ triển khai thí điểm mô hình Điểm kinh doanh rượu bia an toàn tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh.

Tiêu chí của mô hình thí điểm này là: có địa điểm trông giữ xe qua đêm, có tối thiểu 2 nhân viên có giấy phép lái xe để đưa xe về cho khách và có nhân viên đưa khách về bằng xe máy; nhà hàng phải phối hợp hãng taxi để đưa khách về đảm bảo an toàn; nhân viên nhà hàng phải có trách nhiệm tuyên truyền, giới thiệu tới khách hàng về việc không nên lái xe sau khi khách sử dụng rượu, bia và có thể gửi xe lại quán hoặc nhờ người đưa về; trong nhà hàng có những pano, áp phích tuyên truyền…

Nếu có hiệu quả, mô hình này sẽ được nhân rộng ra các tỉnh khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thí điểm mô hình an toàn cho khách uống bia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO