Thêm buổi sáng không có ca nhiễm Covid-19 mới tại Việt Nam

MH| 11/04/2020 06:25

6 giờ ngày 11/4/2020, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca dương tính Covid-19, 113 người đang điều trị, 144 người khỏi bệnh.

Thêm buổi sáng không có ca nhiễm Covid-19 mới tại Việt Nam

Như vậy, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 257 ca dương tính Covid-19. Trên cả nước đã có 144 người khỏi bệnh. TP.HCM đã công bố 54 bệnh nhân nhiễm Covid-19 được ghi nhận, 40 bệnh nhân đã được chữa khỏi. Trên thế giới, dịch bệnh Covid-19 đã lan rộng ra 210 quốc gia/vùng lãnh thổ. Số ca nhiễm Covid-19 đã gần 1,7 triệu, trong đó hơn 100.000 người đã tử vong, hơn 375.000 trường hợp đã khỏi bệnh. Mỹ vẫn là quốc gia có số ca nhiễm nhiều nhất với hơn 500.000, còn Ý có số người tử vong nhiều nhất với hơn 18.000.

Chiều 10/4/2020, tại hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo quốc gia chống Covid-19, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Việt Nam đã dự báo đúng diễn biến và chống Covid-19 hiệu quả, nhưng "cả cuộc chiến vẫn còn ở phía trước". Khi xảy ra dịch bệnh, Việt Nam có nguy cơ cao bởi dân số đông, đường biên giới dài với Trung Quốc (quốc gia đầu tiên xuất hiện dịch bệnh Covid-19). "Nhưng đến nay, chúng ta đứng thứ 103 thế giới về số ca nhiễm và chưa có người tử vong. Đây là những con số biết nói về hiệu quả chống dịch", Phó thủ tướng chia sẻ.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, chúng ta đã kiên định 5 nguyên tắc chống dịch: ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Nguyên tắc này tưởng như đơn giản nhưng là kiến thức được đúc kết từ những lần chống dịch trước có tham khảo kinh nghiệm quốc tế, các chuyên gia và đặc biệt là được điều hành thống nhất, đồng bộ.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đánh giá cao các nỗ lực trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam, đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt và kịp thời của Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ y tế từ trung ương đến địa phương. Đặc biệt, WHO đánh giá cao việc Việt Nam đã lên kế hoạch và xây dựng các kịch bản cụ thể cho các tình huống khác nhau của dịch bệnh, tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế, phân tuyến kỹ thuật phù hợp (tuyến huyện có thể điều trị những trường hợp nhẹ), tránh việc chuyển tuyến nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm và dồn bệnh nhân lên hết tuyến trên.

Tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, WHO khuyến cáo Việt Nam cần tiếp tục cảnh giác cao độ và tập trung chuẩn bị ứng phó với các tình huống mới, đẩy mạnh kiểm dịch y tế biên giới, đảm bảo phân tuyến điều trị phù hợp, giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế, huy động được hợp tác quốc tế và hỗ trợ kỹ thuật trong công tác phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm buổi sáng không có ca nhiễm Covid-19 mới tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO