TECHFEST 2022 thúc đẩy đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Lan Ngọc| 01/04/2022 07:27

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (TECHFEST-2022) năm thứ 8 vừa được phát động nhằm thúc đẩy mạnh hơn đổi mới sáng tạo, đặc biệt từ các doanh nghiệp khởi nghiệp.

TECHFEST 2022 thúc đẩy đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Hoạt động này dự kiến sẽ quy tụ hàng ngàn doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, các đơn vị hỗ trợ, chuyên gia, nhà đầu tư trên nhiều lĩnh vực công nghệ, các khía cạnh liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo trong nước cũng như quốc tế quan tâm phối hợp tham gia, qua đó thúc đẩy mạnh hơn khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam. 

Ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết: Trong 8 năm qua, TECHFEST đã tạo ra sự lan tỏa trong cộng đồng đối với các hoạt động đổi mới sáng tạo. Từ sự kiện qui mô nhỏ được tổ chức trong ngày, đến nay TECHFEST đã mở rộng tới những chuỗi hoạt động ở cả cấp độ địa phương, vùng, quốc gia, quốc tế và hoạt động xuyên suốt trong năm. Ban đầu, từ sự tham gia phối hợp của một vài cơ quan, đơn vị, TECHFEST đã quy tụ hàng trăm đơn vị cùng đồng hành, cùng tổ chức hoạt động và tương tác, trao đổi, trở thành một nền tảng liên kết không chỉ dừng lại ở một hay một số sự kiện. 

techfesh1-3768-1648721769.jpg

Sự kiện khởi động TECHFEST 2022

Bên cạnh các hoạt động trọng tâm như tổ chức diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao; thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia; tổ chức các hoạt động kết nối đầu tư; tổ chức triển lãm giải pháp công nghệ đổi mới sáng tạo và hoạt động của các “làng công nghệ” trong các lĩnh vực…, chuỗi hoạt động TECHFEST 2022 sẽ tiếp tục được phát triển với tư duy mở, hình thành cầu nối với các thiết chế khoa học và công nghệ . Đó là chuyển giao công nghệ, tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, sở hữu trí tuệ, thị trường công nghệ…nhằm tạo ra mối liên kết chặt chẽ trong hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia, phục vụ hiệu quả hơn các nhu cầu của chính quyền, doanh nghiệp và xã hội theo mô hình đổi mới sáng tạo mở.

TECHFEST 2022 cũng xuất hiện những “làng công nghệ” mới nhằm giới thiệu và trao đổi những công nghệ đang được đặc biệt quan tâm, chẳng hạn như công nghệ chuỗi khối, công nghệ dược liệu, metaverse, chuyển đổi số… Trong khuôn khổ TECHFEST 2022 còn diễn ra những dịch vụ hỗ trợ pháp lý, giúp đẩy mạnh thu hút đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TECHFEST 2022 thúc đẩy đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO