Tạm dừng thêm nhiều đường bay từ TP.HCM đến các tỉnh

PV Tổng hợp| 03/07/2021 06:03

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về đề xuất tạm dừng các đường bay đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hoá), tạm dừng khai thác đường bay TP.HCM đi Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam.

Trước đó, UBND các tỉnh Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất việc tạm dừng các đường bay nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ GTVT tạm dừng khai thác cho đến khi có thông báo mới đối với các chuyến bay chở khách đi/đến cảng hàng không Thọ Xuân từ 0 giờ ngày 4.7. Đồng thời, tạm dừng các chuyến bay chở khách đường bay TP.HCM - Chu Lai (Quảng Nam) và ngược lại từ từ 0 giờ ngày 4.7; các chuyến bay chở khách đường bay từ TP.HCM - Phú Bài (Thừa Thiên - Huế) và ngược lại từ 0 giờ ngày 5.7.

Các chuyến bay đặc biệt nhằm phục vụ vận chuyển nhân viên y tế, vật tư, trang thiết bị y tế sẽ được Cục Hàng không Việt Nam xem xét, giải quyết theo đề nghị của hãng hàng không.

Cũng theo đề nghị của các địa phương, Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý tạm dừng khai thác các đường bay đến Côn Đảo; dừng khai thác chuyến bay chở khách từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đến các sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng), Pleiku (Gia Lai), Đồng Hới (Quảng Bình), Vinh (Nghệ An) để phòng chống dịch Covid-19.

Việc dừng khai thác nhiều đường bay đến TP.HCM và nhu cầu đi lại của hành khách giảm sút khiến trong tháng 6-2021, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn khai thác 40 - 60 chuyến bay nội địa mỗi ngày. Trong khi đó vào dịp này hằng năm, mỗi ngày Tân Sơn Nhất khai thác 350 - 400 chuyến bay nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tạm dừng thêm nhiều đường bay từ TP.HCM đến các tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO