Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh thứ 2 châu Á

Nguồn: VTV| 27/01/2016 05:46

Ngân hàng Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm nay lên 6,9%, cao hơn 0,3% so với dự báo trước đó.

Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh thứ 2 châu Á

Theo dự báo của Ngân hàng Standard Chartered vừa công bố sáng 27/1, Việt Nam sẽ là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai Châu Á chỉ sau Ấn Độ trong năm 2016.

Theo đó, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm nay lên 6,9%, cao hơn 0,3% so với dự báo trước đó.

Nguyên nhân chính được cho là do 2 ngành sản xuất và xây dựng tại Việt Nam đang ngày càng thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI.

Trong khi đó, lĩnh vực tiêu dùng được dự báo sẽ đóng góp lớn nhất cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay. Tuy nhiên, Standard Chartered cũng cho rằng giá trị xuất khẩu ròng sẽ có dấu hiệu chững lại.

Ông Marios Maratheftis - Trưởng nhóm chuyên gia toàn cầu Ngân hàng Standard Chartered cho rằng, các lĩnh vực sẽ tiếp tục đóng góp lớn nhất cho nền kinh tế Việt Nam năm 2016 là tiêu dùng, đầu tư...

Ngoài ra, Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế có nhiều cơ hội đầu tư tốt trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu không mấy sáng sủa.

Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có những quyết định điều chỉnh tỷ giá linh hoạt và phù hợp với tình hình biến động thị trường đã tạo điều kiện thuận lợi cho nền kinh tế phát triển.

Thông tin thị trường chứng khoán và các nội dung đáng chú ý khác: Thị trường chứng khoán thế giới khởi sắc; Giá dầu tại thị trường châu Á giảm gần 2%; Thí điểm GrabCar tại 5 tỉnh, thành phố; Nước Anh đối mặt với nguy cơ bất ổn tài chính nếu rời EU; Hàn Quốc: Bùng nổ thị trường phát triển Emoji; Du lịch Cuba trước thách thức lượng du khách quốc tế tăng mạnh; 95% hàng Việt phục vụ Tết Bính Thân tại TP.Cần Thơ; ... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

>Standard Chartered hỗ trợ các quỹ mở tại Việt Nam

>Standard Chartered New York bị nghi "rửa tiền" 250 tỷ USD

>Standard Chartered Bank: Việt Nam đã kiểm soát được lạm phát

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Standard Chartered: Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh thứ 2 châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO