SJA được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì

ĐĂNG KHOA| 30/12/2015 09:48

Kỷ niệm 25 năm thành lập, Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP.HCM (SJA) được Nhà trước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

SJA được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày 29/12, trong khuôn khổ Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP.HCM (SJA) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

SJA hiện nay có 1.634 hội viên. Từ năm 2010 đến 2015, Hội đã 2 lần tổ chức Hội thi Bàn tay Vàng ngành kim hoàn TP.HCM. Cũng trong khoảng thời gian này, Hội vận động các hội viên đóng góp kinh phí hoạt động từ thiện được hơn 4,5 tỷ đồng.

Theo Ban lãnh đạo SJA, những năm gần đây, cơ chế chính sách của Nhà nước đối với ngành vàng bạc đá quý và vàng trang sức mỹ nghệ đã dần được đổi mới, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng Việt Nam làm quen, hướng tới đủ sức cạnh tranh với thị trường các nước trong khu vực và thế giới. Thông tư số 22/2013 của Bộ Khoa học và Công nghệ đã tạo ra một bước chuyển tích cực cho thị trường vàng bạc đá quý, góp phần tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Song song những thuận lợi, các doanh nghiệp thuộc Hội cũng gặp những khó khăn, như nhu cầu vốn để đầu tư nhà xưởng, thiết bị công nghệ cao và vốn lưu động của các DN hội viên là rất lớn khoảng 32.000 tỷ đồng/năm, hơn nữa do chưa được phép nhập khẩu vàng nguyên liệu và chưa được vay vốn ngân hàng để sản xuất, kinh doanh vàng.

Trong nhiệm kỳ V, Hội được các cấp lãnh đạo Nhà nước, chính quyền ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác duy trì, tôn tạo và phát triển ngành mỹ nghệ kim hoàn. Kỷ niệm 25 năm thành lập, SJA vinh dự được Nhà trước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

>Sự thật về kim cương nhân tạo

>Càng nhiều đối thủ, càng nhiều cơ hội học hỏi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SJA được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO