Shipper tại TP.HCM được miễn phí xét nghiệm nhanh Covid-19

Băng Tâm| 30/08/2021 00:00

Đó là khẳng định của ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM với Doanh Nhân Sài Gòn sáng nay (30/8). Như vậy, từ hôm nay shipper tại TP.HCM được hoạt động trở lại, phải test nhanh mỗi ngày để đáp ứng quy định phòng, chống dịch và được miễn phí xét nghiệm.

Shipper tại TP.HCM được miễn phí xét nghiệm nhanh Covid-19

Việc miễn phí xét nghiệm cho shipper sẽ giúp lực lượng này sớm in tâm vận chuyển hàng hóa tới người dân

Trả lời Doanh Nhân Sài Gòn, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết đã đồng ý chủ trương miễn phí xét nghiệm nhanh Covid-19 cho lực lượng tài xế đủ điều kiện tham gia hoạt động từ ngày hôm nay (30/8) và Sở đã trao đổi với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) để cùng phối hợp thực hiện. Như vậy, các shipper đến xét nghiệm nhanh tại các Trạm Y tế lưu động theo danh sách https://hcdc.vn sẽ không phải trả phí. 

Trước đó, tối 29/8, UBND TP.HCM có văn bản khẩn về việc lưu thông, cho phép lực lượng giao hàng công nghệ theo danh sách của Sở Công Thương được lưu thông ra đường theo phạm vi 1 quận, huyện, TP.Thủ Đức trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Đối với đội ngũ shipper hoạt động ở 8 quận “vùng đỏ", phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vaccine phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 (thực hiện xét nghiệm nhanh 1 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người, thời gian xét nghiệm hằng ngày vào lúc 5 - 6 giờ sáng do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố).

Đối với đội ngũ giao hàng hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại, phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 (thực hiện xét nghiệm nhanh 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố cho đến hết thời gian ngày 6/9). 

Sau quyết định của UBND TP, các doanh nghiệp lo ngại chi phí xét nghiệm quá lớn, doanh nghiệp không gánh nổi. Trong khi đó, hàng ngàn tài xế đứng trước nguy cơ phải dừng chạy do khó đáp ứng đủ yêu cầu như phải tìm chỗ xét nghiệm, xếp hàng chờ đợi vừa bất tiện, giảm năng suất, tăng nguy cơ lây nhiễm, vừa tổn hao sức khỏe vì hằng ngày phải chọc mũi lấy dịch... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Shipper tại TP.HCM được miễn phí xét nghiệm nhanh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO