SFS 2022: Doanh nghiệp FDI tìm nhà cung cấp hơn 500 chi tiết linh kiện

H.Ng| 08/09/2022 06:13

Các doanh nghiệp FDI gồm Samsung, Panasonic, BOSCH, Konica… công bố tìm kiếm các nhà cung cấp hơn 500 chi tiết linh kiện.

SFS 2022: Doanh nghiệp FDI tìm nhà cung cấp hơn 500 chi tiết linh kiện

Sáng 8/9/2022, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp cùng Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp (HEPZA), Ban quản lý khu công nghệ cao (SHTP) đã tổ chức chương trình “Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2022” (Sourcing Fair Supporting Industries 2022 - SFS 2022). Tại SFS 2022, có 20 doanh nghiệp là các nhà đầu tư nước ngoài (FDI) và các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đăng ký tham gia tư cách là Nhà mua hàng (Buyer).

Đó là các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đầu cuối điện tử, cơ khí chế tạo và ngành y tế kỹ thuật cao… Trong đó, có SamSung Techtronic Tools Việt Nam (TTI), Panasonic Việt Nam, BOSCH Việt Nam, Konica Minolta Business Solutions Việt Nam, Platinum... 

Với nhu cầu tìm nhà cung cấp danh mục hơn 500 chi tiết linh kiện trong nước, các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đầu cuối đã tiếp xúc với khoảng 130 nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam có tiềm năng tham gia chuỗi cung ứng, với hơn 300 cuộc kết nối đã được xác định trước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, những năm gần đây, TP.HCM đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn liên kết với các tập đoàn đa quốc gia, để tiếp nhận chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm quản trị sản xuất và từng bước hiện đại hóa sản xuất trong nước, tiến tới tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

-1972-1662623508.jpg

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan xem các linh kiện Fujikura đang cần tìm nhà cung cấp 

SFS 2022 sẽ tiếp tục là cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ được gặp gỡ, tiếp xúc và kết nối giao thương với doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đầu cuối; tạo điều kiện cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ mở rộng quy mô nhà xưởng, tham gia hiệu quả hơn vào các chuỗi cung ứng toàn cầu, đổi mới công nghệ, cải tiến kỹ thuật sản xuất...

Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, qua 4 lần tổ chức, SFS đã thu hút sự tham gia của 96 doanh nghiệp FDI và sản xuất sản phẩm công nghiệp đầu cuối, kết nối 370 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ thành phố và các tỉnh có sản phẩm cung ứng phù hợp.

“Số lượng nhà mua hàng, nhà bán hàng và cuộc kết nối tăng dần qua từng năm cho thấy hội nghị ngày càng có tầm ảnh hưởng và phát huy đúng vai trò kết nối, tạo cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp liên kết cùng phát triển mở rộng sản xuất”, ông Bùi Tá Hoàng Vũ nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
SFS 2022: Doanh nghiệp FDI tìm nhà cung cấp hơn 500 chi tiết linh kiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO