Sẽ hoàn tất sân bay Long Thành vào tháng 6/2025

P.V| 26/01/2022 06:00

Theo lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đơn vị này đặt mục tiêu hoàn thành sân bay Long Thành vào tháng 6/2025, sớm hơn 6 tháng so với mục tiêu Quốc hội giao.

Sẽ hoàn tất sân bay Long Thành vào tháng 6/2025

Phối cảnh nhà ga sân bay Long Thành. Ảnh: ACV

Chủ tịch HĐQT ACV Lại Xuân Thanh ngày 25/1/2022 cho biết đơn vị này hiện đã nhận phần lớn diện tích đất phục vụ xây dựng sân bay Long Thành trong giai đoạn 1 (hơn 1.800 ha) và một phần đất dự trữ cho giai đoạn 2, đảm bảo thực hiện dự án.

Năm qua, ACV đã thực hiện các hạng mục dò mìn, xây hàng rào bao quanh sân bay. Ngay sau Tết Nhâm Dần, ACV sẽ thi công một số hạng mục chính như san lấp mặt bằng, móng cọc. Hai năm qua, doanh thu và lợi nhuận của ACV giảm mạnh do ảnh hưởng của Covid-19, song theo ông Thanh, vốn cho sân bay Long Thành không bị ảnh hưởng.

Nguồn vốn cho đầu tư phát triển của ACV vẫn là 36.000 tỷ đồng, còn lại sẽ vay thương mại. Ủy ban quản lý vốn Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước đã cơ bản đồng thuận cho doanh nghiệp vay ngoại tệ từ các ngân hàng trong nước để xây dựng sân bay Long Thành. ACV đang làm việc với các ngân hàng để xây dựng phương án chi tiết.

"Chúng tôi cố gắng tích lũy để đảm bảo nguồn lực cho sân bay Long Thành, không thay đổi tổng mức đầu tư trong báo cáo khả thi", Chủ tịch HĐQT ACV nói.

Về tiến độ dự án, ông Thanh cho biết, Quốc hội và Chính phủ giao kế hoạch hoàn thành giai đoạn 1 vào tháng 12/2025, nhưng ACV đặt mục tiêu hoàn thành vào tháng 6/2025 và nỗ lực về đích sớm hơn.

Ngoài sân bay Long Thành, trong năm 2022, ACV tiếp tục một số dự án mở rộng, nâng cấp sân bay hiện có như như sân bay Phú Bài (Thừa Thiên Huế), khởi công nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, xây dựng nhà ga mới sân bay Cát Bi (Hải Phòng), mở rộng sân bay Côn Đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sẽ hoàn tất sân bay Long Thành vào tháng 6/2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO