Sẽ giảm thuế nhiều mặt hàng nhập từ Mỹ

Nguyễn Thao| 08/12/2019 01:34

Mỹ đang đề nghị Việt Nam giảm thuế nhập khẩu táo, nho tươi, lúa mì, khoai tây, thịt gà, thịt heo... khi bước sang năm mới 2020 và có lộ trình giảm về 0% ở các năm tiếp theo.

Sẽ giảm thuế nhiều mặt hàng nhập từ Mỹ

Phản hồi đề nghị này, hiện Bộ Tài chính đã xin ý kiến các bộ ngành về việc sửa đổi, bổ sung Nghị định 125/2017 về biểu thuế xuất nhập khẩu ưu đãi. Bộ Tài chính nêu, những mặt hàng phía Mỹ đề nghị có thể được xem xét giảm thuế trong năm 2020 và có lộ trình giảm về 0% ở những năm tiếp theo. Cụ thể, thịt gà và các sản phẩm chế biến từ thịt gà được đề nghị giảm thuế về 14,5% vào năm 2020, so với 20% hiện tại và sẽ còn 0% vào năm 2028. 

Trước đề nghị từ phía Mỹ, Bộ Tài chính dự kiến giảm thuế các mặt hàng trên, thậm chí mức giảm còn thấp hơn con số Mỹ đưa ra. Cụ thể, Bộ Tài chính dự kiến giảm thuế thịt gà và các sản phẩm chế biến từ thịt gà xuống 18%, cao hơn mức gợi ý 14,5% của Mỹ vì mức thuế 18% tương ứng với mức cắt giảm năm thứ nhất trong Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). 

Bộ Tài chính cho biết, sau khi tổ chức lấy ý kiến sẽ hoàn thiện dự thảo Nghị định 125 sửa đổi.Việc xem xét giảm thuế lần này nằm trong chiến lược tính toán cân bằng thương mại giữa Việt Nam và Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sẽ giảm thuế nhiều mặt hàng nhập từ Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO