Sẽ có khoảng 50 triệu liều vaccine Pfizer về Việt Nam vào quý IV năm nay

HT| 02/08/2021 06:21

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, ngoài khoảng 50 triệu liều Pfizer về trong quý IV, số vaccine từ các nguồn khác cũng về song chưa rõ kế hoạch cụ thể.

Sẽ có khoảng 50 triệu liều vaccine Pfizer về Việt Nam vào quý IV năm nay

Tại cuộc họp khẩn trực tuyến về phòng, chống dịch Covid-19 sáng 2/8/2021, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết ông vừa ký văn bản yêu cầu các địa phương phải đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine Covid-19. 

Trong đó, Bộ trưởng yêu cầu các địa phương không giới hạn điểm tiêm, không giới hạn số lượng tiêm trong một buổi, thời gian chờ đợi sau tiêm thay đổi tùy theo các địa phương quyết định. Các địa phương phải lập kế hoạch tiêm nhanh chóng nhất có thể nhưng phải đảm bảo an toàn.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, trong quý III/2021, số lượng vaccine về có thể chưa nhiều nhưng tới quý IV thì dồn dập. Riêng vaccine Pfizer sẽ về Việt Nam khoảng 47-50 triệu liều.

Do đó, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương phải đẩy nhanh tốc độ. Trong đó, phải huy động tổng lực các lực lượng ở địa phương tham gia tiêm chủng. Ở địa phương có ít vaccine vẫn phải đẩy nhanh tốc độ tiêm để vừa làm vừa rút kinh nghiệm chuẩn bị cho các đợt vaccine sắp về. Đặc biệt, tại các vùng phong tỏa càng phải tổ chức tiêm ngay.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng yêu cầu các địa phương sàng lọc sớm, sàng lọc trước các đối tượng đăng ký tiêm để phân loại, chỉ định điểm tiêm phù hợp tình trạng sức khoẻ người dân.

Người đứng đầu ngành y tế nhấn mạnh "có vaccine nào tiêm ngay vaccine đó, không lựa chọn vaccine" bởi tất cả các loại vaccine Bộ Y tế cấp phép đều được Tổ chức Y tế Thế giới cấp phép và các nước sử dụng.

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 17,6 triệu liều vaccine Covid-19 gồm vaccine của AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Sputnik-V, Sinopharm.

Trong đó, Bộ Y tế đã phân bổ hơn 16 triệu liều vaccine theo 16 đợt cho các địa phương, bộ ngành, đơn vị. Ngày 31/7/2021, có 1 triệu liều vaccine Sinopharm do Công ty Dược Sapharco ký kết hợp đồng mua và nhập khẩu dưới sự ủy quyền của UBND TP.HCM đã về. Đến nay, TP.HCM là địa phương tổ chức số lượng tiêm vaccine nhiều nhất.

Tính tới sáng 2/8/2021, trên cả nước đã có gần 6,5 triệu liều vaccine đã được tiêm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân. Trong đó có gần 660.000 người đã tiêm đủ 2 mũi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sẽ có khoảng 50 triệu liều vaccine Pfizer về Việt Nam vào quý IV năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO