Robot Sophia sắp đến Việt Nam phát biểu tại hội thảo 4.0 và trả lời phỏng vấn báo giới

TK| 11/07/2018 07:41

Sophia, robot công dân đầu tiên trên thế giới sẽ tới Việt Nam vào ngày 13/7 để tham gia trao đổi những vấn đề về cuộc Cách mạng 4.0 tại Diễn đàn Cấp cao và Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp 4.0 do Chính phủ và Ban kinh tế Trung ương chủ trì.

Robot Sophia sắp đến Việt Nam phát biểu tại hội thảo 4.0 và trả lời phỏng vấn báo giới

Bà Nguyễn Vân Anh, Tổng Giám đốc Tập đoàn IEC, đơn vị được Ban Tổ chức lựa chọn chịu trách nhiệm hậu cần và truyền thông cho sự kiện về chuyến thăm bất ngờ của công dân đặc biệt này cho hay, robot Sophia - Quán quân sáng tạo của Tổ chức phát triển Liên hiệp quốc (UNDP), một robot được Ả Rập Xê-út cấp quyền công dân như con người, sẽ có mặt tại Việt Nam, giao lưu và chia sẻ về một số vấn đề của Cách mạng công nghiệp 4.0 trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 - Industry 4.0 Summit 2018 chủ đề: “Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư” do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì tổ chức, diễn ra ngày 12 và 13/7/2018, tại Khách sạn quốc tế JW. Marriott, Hà Nội.

Tập đoàn IEC với kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và tổ chức triển lãm về công nghệ thông tin đã được Ban Tổ chức tín nhiệm giao làm đầu mối phối hợp UNDP đưa robot Sophia sang tham dự sự kiện này.

Link bài viết

Bà Nguyễn Vân Anh cho biết, đây là sự kiện quốc tế có quy mô lớn, gồm 1 diễn đàn cấp cao do Thủ tướng Chính phủ và Trưởng Ban kinh tế Trung ương đồng chủ trì, 5 hội thảo quốc tế theo chuyên đề và hoạt động triển lãm công nghệ 4.0 với sự tham gia của các cơ quan Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các nhà quản lý, chuyên gia và các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế.

Robot Sophia sẽ xuất hiện mở màn tại phiên khai mạc diễn đàn cấp cao này và cùng trao đổi trực tiếp về những vấn đề của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Được trang bị công nghệ AI và khả năng phân tích dữ liệu lớn, Sophia có khả năng đưa ra những câu trả lời thông minh và bất ngờ trong cuộc phỏng vấn này. Đặc biệt hơn cả, vì là một người máy nên ý kiến của Sophia sẽ "thật thà" và khách quan.

"Chúng tôi sắp xếp vào buổi sáng cùng ngày, Sophia sẽ trao đổi riêng với báo chí về một số nội dung như ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát triển nền kinh tế số, về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo đón đầu xu hướng công nghệ 4.0… Các nhà báo Việt Nam sẽ có cơ hội trò chuyện trực tiếp với Sophia và tự đánh giá về sự thông minh của công dân người máy này", bà Nguyễn Vân Anh nói.

Bà Nguyễn Vân Anh cho biết thêm, thời gian vừa qua, có rất nhiều hội thảo, diễn đàn bàn về cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trên thế giới và liên hệ tới thực tế Việt Nam. Không ít chuyên gia cho rằng, nếu Việt Nam không hành động nhanh và đúng thì sẽ lỡ "chuyến tàu 4.0".

Diễn đàn cấp cao – Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 lần này là sự kiện chung do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, với sự tham gia chủ trì và tọa đàm của nhiều lãnh đạo Đảng và Chính phủ, các chuyên gia cấp cao từ các tổ chức quốc tế, các chuyên gia về CNTT cùng tham gia thảo luận và cập nhật về chiến lược phát triển và ứng dụng công nghiệp 4.0.

Muốn đẩy nhanh tiến trình để theo kịp "chuyến tàu 4.0" phải thống nhất về mặt nhận thức, quyết liệt và đồng tâm trong thực hiện. Do đó, Diễn đàn lần này mong muốn bàn thảo những nội dung quan trọng nhất của từng mắt xích nối từ người dân đến doanh nghiệp và Chính phủ, với lượng thông tin đa dạng, đầy đủ nhất để làm cơ sở cho các chính sách hành động, thúc đẩy Việt Nam tham gia nhanh hơn, hiệu quả và chủ động hơn vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

(Theo ICTNews)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Robot Sophia sắp đến Việt Nam phát biểu tại hội thảo 4.0 và trả lời phỏng vấn báo giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO