Quốc hội thông qua quy định cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê

HT| 17/06/2020 06:16

Chiều 17/6/2020, với đa số đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua quy định cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê trong Luật Đầu tư (sửa đổi).

Quốc hội thông qua quy định cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê

Trước khi thông qua toàn bộ Dự thảo Luật Đầu tư sửa đổi, Quốc hội đã tiến hành biểu quyết về quy định cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ. Kết quả có 90,27% đại biểu tán thành cấm kinh doanh dịch vụ trên. Chỉ có 2,69% tổng số đại biểu đồng ý cho kinh doanh dịch vụ đòi nợ. Được biết, Luật Đầu tư (sửa đổi) sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2021.

Cũng liên quan đến quy định này, báo cáo giải trình, tiếp thu chỉnh lý Dự án Luật Đầu tư, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho biết, qua thảo luận đa số ý kiến đề nghị cấm "kinh doanh dịch vụ đòi nợ". Một số ý kiến đề nghị không cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ mà thực hiện theo quy định của Luật hiện hành, đồng thời đổi tên là "kinh doanh dịch vụ thu hồi nợ".

Theo đánh giá của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đóng góp của loại ngành nghề này vào ngân sách và sự phát triển kinh tế - xã hội không đáng kể. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khi giải trình nội dung này cho biết đây là vấn đề Chính phủ đã nghiên cứu, thảo luận hết sức công phu, xem xét thận trọng. Cuối cùng đi đến quyết định chọn phương án cấm loại kinh doanh dịch vụ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quốc hội thông qua quy định cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO