Quảng Ninh cách ly đối với người về từ vùng dịch

H.Anh| 03/05/2021 07:31

Kể từ 0h ngày 3/5, Quảng Ninh sẽ cách ly người trở về từ vùng tâm dịch. Theo đó, những người trở về từ tâm dịch sẽ thực hiện cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của các huyện, thị xã, thành phố và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ.

Quảng Ninh cách ly đối với người về từ vùng dịch

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành công văn hỏa tốc về việc triển khai cách ly đối với người về từ vùng dịch gửi các sở, ban ngành, đơn vị trên địa bàn và UBND các huyện, thị xã, thành phố. 

Theo đó, kể từ 0h ngày 3/5 người trở về từ vùng IV (tâm dịch) sẽ thực hiện cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của các huyện, thị xã, thành phố; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ; người trở về từ vùng III (xã có dịch) thực hiện cách ly tại nhà đủ 7 ngày và tự xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ, nếu kết quả âm tính có thể đi làm; nếu không xét nghiệm thì thực hiện cách ly đủ 14 ngày. 

Người trở về từ vùng II (huyện có dịch) thực hiện khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe. Khuyến khích tự xét nghiệm SARS-CoV-2 dịch vụ từ ngày trở về Quảng Ninh. Người trở về từ vùng I (tỉnh có dịch) và các tỉnh khác sẽ khai báo y tế, được đi làm và tự theo dõi sức khỏe, khuyến khích xét nghiệm dịch vụ.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ mọi người dân, du khách, người đến làm việc, tạm trú trên địa bàn để đảm bảo không bỏ lọt người không khai báo y tế; triển khai thực hiện cách ly, xét nghiệm như nội dung chỉ đạo ở trên, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

Công văn cũng nêu rõ: Thủ trưởng các cơ quan, người đứng đầu các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh chỉ đạo và chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, học sinh, sinh viên và người lao động thuộc thẩm quyền quản lý, đặc biệt lưu ý người lao động của ngành than, các công trường xây dựng, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các nhà máy, xí nghiệp, phân xưởng.... Chính quyền địa phương chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của người dân

Trước đó, vào tối 30/4, UBND TP. Cẩm Phả đã tiến hành khoanh vùng, cách ly 18 trường hợp có liên quan đến BN2899, trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Cụ thể, trường hợp F1 là ông Tr.Th.T. (SN 1973, quê Hà Nam) - là thủy thủ của một công ty vận tải đóng trên địa bàn TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Theo điều tra dịch tễ, ngày 21/4, ông T. được nghỉ phép về quê ở Hà Nam và có tiếp xúc gần với BN2899 (huyện Lý Nhân). Đến 25/4, ông T. đi xe khách ra TP. Hạ Long và tiếp xúc với một số người. 

Ngày 29/4, khi nhận được thông tin bệnh nhân 2899 dương tính với SARS-CoV-2, ông T. đến Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả khai báo y tế, được lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh và cho kết quả âm tính.

Theo Bộ Y tế, tính đến sáng ngày 3/5 không có thêm ca nhiễm Covid-19 mới. Trong khi đó, có thêm 6.143 người được tiêm vaccine phòng Covid-19 trong ngày 2/5, nâng tổng số người được tiêm lên 532.247.

Tổng số ca bệnh ở nước ta vẫn là 2.962; 2.549 người đã khỏi bệnh. Cả nước hiện có hơn 39.000 người đang cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quảng Ninh cách ly đối với người về từ vùng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO