Prudential mua 3.200 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ Việt Nam

T.NG| 31/07/2015 01:24

Công ty Prudential vừa nhận chứng nhận đầu tư của Bộ Tài chính cho khối lượng kỷ lục trái phiếu chính phủ trị giá 3.200 tỷ đồng (tương đương 100 triệu bảng Anh) với kỳ hạn 20 năm.

Prudential mua 3.200 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ Việt Nam

Công ty Prudential vừa nhận chứng nhận đầu tư của Bộ Tài chính cho khối lượng kỷ lục trái phiếu Chính phủ trị giá 3.200 tỷ đồng (tương đương 100 triệu bảng Anh) với kỳ hạn 20 năm.  Đây là lần đầu tiên Việt Nam phát hành trái phiếu kỳ hạn 20 năm, được xem là kỳ hạn dài nhất từ trước đến nay.

Đây là cột mốc đánh dấu sự phát triển đáng kể của thị trường trái phiếu Chính phủ ở Việt Nam mà Prudential là một thành viên tích cực. Quyết định đầu tư vào trái phiếu Chính phủ thể hiện sự phát triển mạnh mẽ và nhất quán của Prudential tại Việt Nam trong suốt gần 2 thập kỷ.

Chứng nhận đầu tư trái phiếu Chính phủ được Bộ Tài chính trao cho Prudential Việt Nam vào dịp Thủ tướng Anh David Cameron công du Việt Nam cuối tháng 7/2015 với mục tiêu tập trung thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa hai nước.

Vương quốc Anh từ lâu được xem như trung tâm hàng đầu thế giới về bảo hiểm và đây cũng là một ngành công nghiệp đóng góp, duy trì tăng trưởng bền vững cho nước này.

Ông Giles Lever - Đại sứ của Vương quốc Anh tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy các công ty hàng đầu trong ngành bảo hiểm Anh quốc trong quá trình đầu tư đã đem đến nhiều lợi ích cho người dân và đất nước của các bạn. Prudential Việt Nam thực sự đã đóng một vai trò chiến lược trong đầu tư dài hạn và góp phần cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam”.

Liên quan đến sự kiện này, ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm cho biết, chủ trương của Chính phủ Việt Nam là luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động tăng trưởng, hiệu quả, thu hút vốn đầu tư dài hạn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Việc Prudential Việt Nam đầu tư 100 triệu bảng Anh (tương đương 3.200 tỷ đồng) vào đợt phát hành trái phiếu Chính phủ 20 năm đầu tiên của Việt Nam thể hiện lòng tin và cam kết mạnh mẽ của nhà đầu tư nước ngoài đối với Chính phủ và công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

>Canh bạc lớn của Tổng giám đốc Prudential

>Prudential giải quyết các vấn đề trên tinh thần tôn trọng luật pháp

>Prudential Việt Nam tài trợ chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ nghèo TP.HCM

>Prudential tặng 5 tỷ đồng xây trường học cho trẻ em nghèo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Prudential mua 3.200 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO