Phát động cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa”

Ý Nhi| 30/09/2019 08:05

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp cùng với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM đồng tổ chức.

Phát động cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa”

Theo thống kê năm 2015, nước ta sản xuất và tiêu thụ khoảng 5 triệu tấn nhựa, trong đó, khoảng 80% nguyên liệu nhập khẩu sử dụng từ nhựa phế liệu. Ước tính mỗi năm, Việt Nam sử dụng và thải bỏ khoảng hơn 30 tỷ túi nilon. Mỗi ngày Hà Nội thải ra hơn 4.000 - 5.000 tấn rác, trong đó rác thải nilon chiếm 7-8%, chỉ tính riêng hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa.

Trước thực tế đó, cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa” nhằm tuyên truyền chủ trương của Đảng, Nhà nước về vấn đề hạn chế rác thải nhựa, giúp người dân nâng cao ý thức, tìm ra những giải pháp, ý tưởng, sản phẩm để hạn chế rác thải nhựa.

Cuộc thi được tổ chức dành cho mọi người thuộc mọi lứa tuổi, ngành nghề, áp dụng từ các chuyên gia, nhà khoa học, phóng viên, nhà báo, doanh nghiệp, trẻ nhỏ đến người già, từ thành thị đến nông thôn với nhiều thể loại: Bài viết (không quá 1.200 chữ), infographic, video truyền hình và video đồ họa. Một tác giả có thể gửi bài dự thi ở tất cả các thể loại và không hạn chế số lượng. Hạn nhận bài thi đến hết ngày 15/2/2020. Chung kết trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 5/6/2020, kỷ niệm Ngày môi trường thế giới. 

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và đại diện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM đã cùng ký kết cam kết chung tay chống lại rác thải nhựa. Đây sẽ là thông điệp tuyên truyền mạnh mẽ tới từng cá nhân trong cộng đồng chung tay nói không với rác thải nhựa. Nghệ sỹ Thúy Nga, MC Quỳnh Hoa, MC Vũ Mạnh Cường, đại sứ áo dài Bảo Nguyên đã cùng đồng hành và nhận lời làm Đại sứ Cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phát động cuộc thi viết “Nói không với rác thải nhựa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO