Nho mẫu đơn Nhật 5 triệu đồng một ký

PV| 30/05/2019 06:42

Chị Phạm Kim Anh, chủ một gian hàng trái cây ở chợ Bến Thành cho biết, chị vừa nhận về 5 ký nho mẫu đơn Nhật (hàng xách tay qua máy bay) với đơn giá 5 triệu đồng/ ký, giá cao vậy nhưng chị đã bán sạch trong vòng một buổi chiều.

Nho mẫu đơn Nhật 5 triệu đồng một ký

Nho mẫu đơn Nhật cũng không khác gì nho Mỹ: vỏ xanh, không hạt, thơm, giòn, ngọt. Chính chủ hàng cũng không biết vì sao nó quá đắt hơn hàng Mỹ (nho Mỹ hàng ngon chỉ 200 ngàn đồng/ ký). Chị Kim Anh còn cho biết thêm, vào mùa không hút hàng năm ngoái, nho mẫu đơn Nhật chỉ 1,5 triệu đồng/ ký.

Cũng lạ và “đắt không đụng hàng” như nho mẫu đơn Nhật, còn có nho Ruby Roman Nhật 11 triệu đồng/ ký. Một chùm nho Ruby Roman chưa đến một ký đã có giá 9 triệu đồng. Ngoài tiêu chuẩn sạch quốc tế, hương vị thơm ngon như nho mẫu đơn, nho Ruby Roman đắt khủng có lẽ vì trái to (khoảng 30 gam/ trái) và có màu đỏ anh đào quá đẹp. Vì giá quá đắt nên ở các sân bay Nhật, người ta thường bỏ từng trái nho vào hộp để bán (khoảng 500 ngàn đồng/ trái). Nho Ruby Roman là giống trái cây đặc sản của tỉnh Ishikawa; việc nhân giống, gieo trồng, chờ đến cây nho cho trái cũng phải mất 14 năm.

DU-DU-7647-1559209343.jpg

Cũng lạ và có “giá trên trời” so với trái cây Việt Nam là giống đu đủ Sunrise Solo trồng tại vùng Okianawa và Miyazaki của Nhật. Giống đu đủ này trồng khoảng 9 tháng sẽ cho lứa trái đầu tiên, là những trái đu đủ rất đồng đều nhau về hình dáng, màu sắc và cân nặng. Giá bình quân của loại đu đủ này ở Việt Nam 1 triệu đồng/ ký. Vì thế, trái nhỏ sẽ có giá khoảng 500-600 ngàn đồng/ trái. Đu đủ có vỏ cứng màu vàng, ruột màu đỏ cam thơm thơm và ngọt lịm. Thật ra, nếu so với đu đủ Việt Nam, chất lượng của Sunrise Solo cũng không vượt trội hơn là mấy, nhưng đu đủ Việt Nam loại ngon nhất chỉ 20.000 đồng/ ký.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nho mẫu đơn Nhật 5 triệu đồng một ký
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO