Nhà đầu tư nước ngoài "nhắm" lĩnh vực y tế

10/07/2012 00:34

Người giàu, thu nhập cao tại Việt Nam tăng lên và họ kỳ vọng dịch vụ y tế tốt hơn hiện tại.

Nhà đầu tư nước ngoài

Người giàu, thu nhập cao tại Việt Nam tăng lên và họ kỳ vọng dịch vụ y tế tốt hơn hiện tại.

Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường dịch vụ y tế phát triển nhanh nhất thế giới khi có dân số đông, giới trung lưu tăng nhanh. Lĩnh vực y tế của Việt Nam đang trên đà phát triển.

Người dân ngày càng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để có dịch vụ chăm sóc y tế tốt hơn. Điều này sẽ khiến đầu tư nước ngoài vào y tế của Việt Nam tăng trong thời gian tới.

Là nước đông dân thứ 13 trên thế giới với 86 triệu dân, tầng lớp giàu có và trung lưu ngày càng tăng, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới trong ngành dịch vụ y tế.

Economist Intelligence Unit (EIU), cơ quan nghiên cứu kinh tế toàn cầu thuộc tạp chí The Economist mới đây dự báo, chi tiêu cho y tế ở Việt Nam sẽ tăng từ gần 7 tỷ USD năm 2010 lên 11,3 tỷ USD năm 2015 với tăng trưởng trung bình 10,3% một năm.

Hệ thống chăm sóc y tế của Việt Nam vẫn chưa phát triển cả về số lượng và chất lượng các bệnh viện, phòng khám và bác sỹ. Các bệnh viện với 2-3 bệnh nhân một giường cần được nâng cấp.

Tình trạng này sẽ được cải thiện đáng kể khi nhiều doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam để tìm kiếm cơ hội ở thị trường tiềm năng này.

Hiện tại, ngày càng nhiều bệnh viện, phòng khám quốc tế đã được mở ra ở các khu trung tâm đô thị, trong đó chủ yếu là của các nhà đầu tư Pháp và Mỹ. Trong những năm tới, dự báo sẽ có nhiều nhà đầu tư đến từ Đức, Ấn Đô, Singapore và Malaysia vào thị trường Việt Nam hơn.

Năm ngoái, công ty Fortis Healthcare của Ấn Độ nhất trí trả 64 triệu USD mua 65% cổ phần trong Tập đoàn y tế Hoàn Mỹ, một trong những tập đoàn y tế lớn nhất của Việt Nam với 6 bệnh viện và nhiều phòng khám trên toàn quốc.

Năm nay, nhiều lãnh đạo các công ty dược phẩm và y tế cũng tới tìm hiểu thị trường Việt Nam. Họ tỏ ra lạc quan vào thị trường chăm sóc y tế cao cấp của Việt Nam.

“Chúng tôi muốn nhắm tới thị trường Hà Nội và TP HCM nơi tập trung nhiều người thu nhập cao”, Michael Sprotte, giám đốc Công ty kinh doanh hệ thống công nghệ TSB của Đức cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhà đầu tư nước ngoài "nhắm" lĩnh vực y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO