Nguyên nhân khiến xuất khẩu gạo giảm kỷ lục

Nguồn: VTV| 08/12/2016 00:27

Thống kê từ năm 2009 đến nay, chưa năm nào xuất khẩu gạo của nước ta lại sụt giảm như hiện nay.

Nguyên nhân khiến xuất khẩu gạo giảm kỷ lục

Nếu như các sản phẩm chủ lực như cá tra, tôm có mức tăng trưởng khá ổn định thì ngược lại mặt hàng gạo lại tiếp tục ghi nhận sự sụt giảm kỷ lục.

Thống kê từ năm 2009 đến nay, chưa năm nào xuất khẩu gạo của nước ta lại sụt giảm như hiện nay. So với cùng kỳ cả khối lượng và giá trị đã giảm hơn 45%. Hiện hầu hết tất cả các doanh nghiệp xuất khẩu gạo đều không hoàn thành chỉ tiêu đề ra và lượng gạo tồn kho khá lớn.

Đâu là nguyên nhân khiến cho hoạt động xuất khẩu gạo Việt Nam giảm kỷ lục như vậy? Phóng sự được thực hiện tại Đồng bằng sông Cửu Long sẽ phần nào có câu trả lời.

Tiếp theo Bản tin Tài chính -  Kinh doanh là những nội dung đáng chú ý khác: Hàng chục dự án BOT trong danh sách sẽ được kiểm toán năm 2017; Quỹ trợ vốn CEP vẫn chưa đến được với người lao động; Thành phố Hồ Chí Minh: Đưa ra nhiều giải pháp bổ sung nguồn thu; NHNN đủ nguồn lực can thiệp ổn định thị trường vàng và ngoại tệ; Thủ tướng Italia từ chức, mở đường cho bầu cử sớm; Italia: Khủng hoảng chính trị phủ bóng đen lên thị trường bán lẻ mùa Giáng sinh; Xe tải tự lái - Triển vọng mới cho ngành công nghiệp vận tải... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nguyên nhân khiến xuất khẩu gạo giảm kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO