Ngày 23/1, sàn chứng khoán TP.HCM tạm ngưng giao dịch

23/01/2018 01:31

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa chính thức phát đi thông báo tạm ngừng giao dịch phiên hôm nay 23/1 để khắc phục sự cố hệ thống xảy ra trong đợt khớp lệnh định kỳ xác định giá đóng cửa (ATC) xảy ra vào chiều qua 22/1.

Ngày 23/1, sàn chứng khoán TP.HCM tạm ngưng giao dịch

Sở này cho biết quyết định đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận và chưa ấn định thời gian giao dịch trở lại. “Chúng tôi đang tích cực khắc phục sự cố để nối lại hoạt động giao dịch trong thời gian sớm nhất”, thông báo nêu rõ.

Link bài viết

HOSE đang tích cực khắc phục sự cố lỗi hệ thống phần mềm giao dịch và sẽ thông báo thời gian mở cửa trở lại trong thời gian sớm nhất. Sở này đề nghị các công ty chứng khoán thành viên thông báo với nhà đầu tư cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Sáng nay một số công ty chứng khoán cũng đã thông tin về lỗi giao dịch tới các khách hàng và cho biết các lệnh của khách hàng đặt tại phiên ATC sẽ không nhận được kết quả trả về. Các công ty chứng khoán cũng thông báo đến khách hàng tình trạng ngưng giao dịch và cập nhật thông tin cho đến khi có thông báo mới từ HOSE.

Trước đó, HOSE cho biết việc không thể khớp lệnh xảy ra từ 14h31 chiều qua là do sự cố kỹ thuật khiến hệ thống bị tê liệt, không thể hoàn tất được phiên ATC và xác định mức giá đóng cửa VN-Index. Sự cố này làm ảnh hưởng đến tất cả các lệnh giao dịch với toàn bộ mã chứng khoán niêm yết trên HOSE, không bao gồm giao dịch thỏa thuận.

Trong phiên giao dịch chiều qua 22/1 trên sàn HOSE, nhóm cổ phiếu bue-chips liên tục tăng giá kéo theo chỉ số chứng khoán tăng mạnh. Chỉ số trước giờ tê liệt cho thấy VN-Index đã tăng thêm 25,35 điểm (+2,39%) lên 1.087,42 điểm với khối lượng giao dịch trên hơn 266,1 triệu cổ phiếu có tổng giá trị 7.548,47 tỷ đồng.

Hồi tháng 5/2008, chứng khoán Việt Nam cũng từng gặp sự cố kỹ thuật và phải dừng giao dịch liên tục trong 3 ngày.
Hôm nay Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vẫn tổ chức giao dịch chứng khoán niêm yết, chứng khoán đăng ký giao dịch (UpCOM), trái phiếu và hợp đồng tương lai chỉ số theo quy định. Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam vẫn hoạt động thanh toán bù trừ không thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày 23/1, sàn chứng khoán TP.HCM tạm ngưng giao dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO