Nếu cần có thể đề xuất giãn cách xã hội quận 6, Tân Bình và Bình Tân

PV Tổng hợp| 01/12/2020 00:06

Tại cuộc họp báo chiều muộn ngày 1-12, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM nhấn mạnh sẽ xử lý nghiêm bệnh nhân 1342. Các quận gồm quận 6, Tân Bình và Bình Tân phải chủ động đề xuất với Chủ tịch UBND TP.HCM nếu cần giãn cách xã hội.

Nếu cần có thể đề xuất giãn cách xã hội quận 6, Tân Bình và Bình Tân

Bệnh nhân 1342 có tên D.T.H, sinh năm 1992, là tiếp viên hàng không do Hãng hàng không Vietnam Airlines quản lý sẽ bị xử lý nghiêm.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM, cho biết UBND TP.HCM đã yêu cầu xử lý vi phạm tiếp viên làm lây Covid-19 ra cộng đồng. Bệnh nhân 1342 có tên D.T.H, sinh năm 1992, là tiếp viên hàng không do Hãng hàng không Vietnam Airlines quản lý. 

"UBND TP.HCM đã yêu cầu các cơ quan nghiên cứu quy định về hành vi lây lan dịch bệnh nguy hiểm ra cộng đồng để có biện pháp xử lý hợp lý. Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan xem xét xử lý vi phạm của người này, vi phạm đến đâu xử phạt đến đó", ông Từ Lương nói. 

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu cơ quan, tổ chức và người dân tuyệt đối nghiêm chỉnh chấp hành các quy định đeo khẩu trang, khử khuẩn tại nơi công cộng, đặc biệt tại trường học, bệnh viện… 

Các quận 1, 3, 6, 10, Phú Nhuận, Bình Tân, Tân Phú - nơi bệnh nhân 1347 đã đến để làm việc, sinh hoạt, giao lưu - cần rà soát thật kỹ các địa điểm mà bệnh nhân này có mặt. Đối với những cơ sở có dấu hiệu, nguy cơ lây nhiễm phải đóng cửa, cách ly. 

Đặc biệt các quận 6, Tân Bình và Bình Tân phải chủ động đề xuất với Chủ tịch UBND TP.HCM nếu cần giãn cách xã hội. 

Quan điểm của UBND TP.HCM là chỉ giãn cách đối với những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao. Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng đề nghị tiếp tục thực hiện 8 bộ tiêu chí an toàn đối với các ngành nghề (ban hành tháng 5-2020).

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, BN 1347 đã tiếp xúc nhiều lần với BN 1342 khi bệnh nhân này đang trong thời gian cách ly tại nhà. Trước đó, trong những ngày ở khu cách ly tập trung của VNA từ ngày 14 đến 18-11, BN 1342 lại tiếp xúc với một bệnh nhân Covid-19 khác là BN 1325. BN 1342 còn có 2 người tiếp xúc trực tiếp khác là mẹ (ngụ huyện Hóc Môn) và bạn nữ (ngụ Bình Thạnh); trong khi nam giáo viên tiếng Anh - BN 1347 đã tiếp xúc nhiều người khi đi dạy, tập gym, uống cà phê, karaoke... 

Chiều 1-12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã công bố trong cuộc họp Thường trực Chính phủ về 2 ca Covid-19 mới là người tiếp xúc BN 1347 là một bé trai 14 tháng tuổi ở quận 6 và 1 nữ học viên 28 tuổi của Trung tâm Anh ngữ Key English - nơi BN 1347 giảng dạy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nếu cần có thể đề xuất giãn cách xã hội quận 6, Tân Bình và Bình Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO