Mỹ: Số giếng dầu giảm mạnh nhất trong 23 năm qua

Nguồn: VTV| 12/01/2015 06:50

Việc giá dầu liên tiếp sụt giảm trong nhiều tháng qua đã khiến ngành khai thác dầu của Mỹ gặp nhiều khó khăn.

Mỹ: Số giếng dầu giảm mạnh nhất trong 23 năm qua

Theo số liệu do Bloomberg đưa ra, chỉ tính riêng trong quần qua, đã có tới 61 giếng dầu của Mỹ bị bỏ hoang – con số cao nhất kể trong 23 năm qua.

Việc giá dầu liên tiếp sụt giảm trong nhiều tháng qua đã khiến ngành khai thác dầu của Mỹ gặp nhiều khó khăn. Hơn một nửa trong số các giếng bị dừng hoạt động là các giếng khoan ngang, được sử dụng để khai thác dầu đá phiến. Lượng giếng khoan sụt giảm sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sản lượng khai thác dầu của Mỹ.

Hiện, trên toàn nước Mỹ có 1.421 giếng dầu, tuy nhiên con số này được dự báo sẽ giảm xuống mốc 1.000 giếng trong vòng 2 tháng tới.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý: Vụ Giao thông Vận tải sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phương án cổ phần hóa Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trong quý II năm 2015; Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn chủ động tăng cường kiểm soát chất lượng hàng thủy sản xuất khẩu; Người trồng hoa ly tại Hà Nội thất thu bị mất giá ngay trong thời điểm cận Tết; Sự phát triển bùng nổ của ngành công nghiệp thời trang tại Pakistan... sẽ liên tục bản tin. Mời quý vị quan tâm theo dõi.

>Tòa báo Le Soir của Bỉ bị đe dọa đánh bom

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỹ: Số giếng dầu giảm mạnh nhất trong 23 năm qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO