McDonald’s sẽ mở thêm 100 cửa hàng tại Việt Nam

20/02/2015 08:45

Dù kết quả kinh doanh năm đầu tiên không như mong đợi nhưng McDonald's vẫn dự tính sẽ mở thêm 100 cửa hàng tại Việt Nam trong 10 năm nữa.

McDonald’s sẽ mở thêm 100 cửa hàng tại Việt Nam

McDonald’s đánh dấu tròn một năm hoạt động ở Việt Nam bằng việc mở một cửa hàng thứ tư hồi đầu tháng Hai này, trong bối cảnh công ty đang phải chật vật cạnh tranh ở Mỹ.

Sau khi những biển hiệu màu vàng đầu tiên mọc lên ở Việt Nam năm ngoái, sự phấn khích đã dần lắng xuống do những thách thức văn hóa và dân số.

Liệu khách hàng có sẵn sàng chi tiền mua một bữa ăn với giá bằng bốn tô phở? Liệu khẩu vị của người Việt có hợp thịt bò băm miếng và khoai chiên?

Một nhà cung cấp cho McDonald’s nói mặc dù công ty tin tưởng vào tương lai của McDonald’s, song thành tích trong năm đầu không đạt như mong đợi.

Các nhà quan sát cho rằng đây có thể có liên quan đến khẩu vị và thu nhập của dân địa phương. McDonald’s thường sử dụng thịt bò làm nhân bánh, trong khi người Việt Nam thường ăn thịt lợn và thịt gà nhiều hơn.

Trên thực tế, 65% dân số Việt Nam ở độ tuổi dưới 35 và đây chính là nhóm khách hàng mà McDonald’s hướng tới. Vấn đề là họ phải tạo ra một điểm đến cuối tuần cho các gia đình Việt Nam, điều đi đôi với sách lược của công ty ở những nơi khác.

Ông Sean Ngô, Tổng Giám đốc Công ty Tham vấn VF Franchise cho biết công ty đang tính "nước cờ" về lâu dài ở Việt Nam, với dự tính mở thêm 100 cửa hàng trong 10 năm tới.

>McDonald's: Gian nan tìm lại ngai vàng
>Barbie - McDonald's và những vinh quang đã tắt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
McDonald’s sẽ mở thêm 100 cửa hàng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO